Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam có trách nhiệm gì?

Trách nhiệm của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là phóng viên báo Tuổi trẻ. Gần đây tôi được biết, Nhà nước mới ban hành quy chế hoạt động Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Tôi muốn tìm hiểu thêm một số thông tin để phục vụ cho công tác viết bài. Vậy, theo quy định mới thì Ban biên tập Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam đảm nhiệm những trách nhiệm gì? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong nhận được hỗ trợ của Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!  Vân Anh (anh***@yahoo.com)

Ngày 28/7/2017, Quyết định 1293/QĐ-BHXH năm 2017 quy chế hoạt động Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được ban hành. Theo đó, Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử do Tổng Giám đốc quyết định thành lập trên cơ sở đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Giám đốc Trung tâm Truyền thông. Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử gồm Trưởng Ban là Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Phó Trưởng Ban thường trực là Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông và các Phó Trưởng Ban, các thành viên làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Nhiệm vụ cụ thể của các thành viên Ban Biên tập do Trưởng Ban phân công.

Trách nhiệm của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định tại Khoản 2 Điều 6 Quyết định 1120/QĐ-TTg năm 2017. Cụ thể bao gồm:

a) Định hướng, duyệt, điều hành và phát triển nội dung, chất lượng Cổng Thông tin điện tử:

- Phê duyệt danh sách mục, chuyên mục trên Cổng Thông tin điện tử. Xác nhận và phê duyệt yêu cầu chỉnh sửa những nội dung thông tin nêu trong các Hồ sơ quản lý của mục, chuyên mục trên Cổng Thông tin điện tử.

- Tổ chức việc thu thập, biên tập, rà soát, xử lý thông tin; phê duyệt và chịu trách nhiệm về nội dung thông tin được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử (bao gồm cả phiên bản tiếng Anh); bảo đảm cập nhật kịp thời, chính xác thông tin.

- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật và của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

- Khai thác, tiếp nhận và cập nhật đầy đủ, kịp thời các loại thông tin thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên Cổng Thông tin điện tử.

- Đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng thông tin trên Cổng Thông tin điện tử.

b) Tổ chức phát triển và đề xuất giải pháp nâng cấp Cổng Thông tin điện tử trở thành đầu mối cung cấp thông tin và tích hợp dịch vụ công trực tuyến của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; kết nối, tích hợp thông tin dịch vụ công từ Cổng Thông tin điện tử với các đơn vị khác có liên quan.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 1293/QĐ-BHXH năm 2017.

Trân trọng!

Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hỏi đáp Pháp luật
Bảo hiểm xã hội Việt Nam phê duyệt đề án kết nối, xác thực và chuẩn hóa cơ sở dữ liệu quốc gia về Bảo hiểm?
Hỏi đáp Pháp luật
Link truy cập Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Vụ Pháp chế của BHXH Việt Nam là đơn vị như thế nào? Vụ Pháp chế BHXH Việt Nam chịu sự quản lý và chỉ đạo của ai?
Hỏi đáp Pháp luật
Vụ Pháp chế của BHXH Việt Nam có quyền hạn và nhiệm vụ như thế nào trong công tác xây dựng pháp luật và xây dựng nội quy, quy chế của cơ quan?
Hỏi đáp Pháp luật
Bảo hiểm xã hội Việt Nam hướng dẫn các đơn vị trực thuộc ký hợp đồng lao động theo Nghị định 111?
Hỏi đáp Pháp luật
Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu sự quản lý và điều hành của cơ quan nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan bảo hiểm xã hội là gì? Bảo hiểm xã hội có làm việc vào ngày thứ 7 không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam gồm có những ai? Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam có chức năng gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các đơn vị thuộc ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông báo tuyển dụng viên chức làm việc tại TP.HCM năm 2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Thư Viện Pháp Luật
220 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm xã hội Việt Nam

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào