Từ năm 2018, hồ sơ đăng ký công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch gồm những gì?

Từ năm 2018, hồ sơ đăng ký công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Ninh Thuận. Công ty tôi sắp hoàn thành hệ thống khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao. Hiện nay, chúng tôi có nhu cầu đăng ký công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch. Tôi thắc mắc theo quy định mới của Luật Du lịch vừa được ban hành thì chúng tôi phải chuẩn bị những tài liệu, giấy tờ gì trong hồ sơ đăng ký công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong Ban biên tập dành thời gian giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn rất nhiều! Lê Thành (0907****)

Từ ngày 01/01/2018, Luật Du lịch 2017 chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, cơ sở lưu trú du lịch là nơi cung cấp dịch vụ phục vụ nhu cầu lưu trú của khách du lịch. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch được tự nguyện đăng ký xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Hồ sơ đăng ký công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch được quy định tại Khoản 4 Điều 50 Luật Du lịch 2017. Cụ thể là:

a) Đơn đề nghị công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;

b) Bản tự đánh giá chất lượng của cơ sở lưu trú du lịch theo quy định trong tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch;

c) Danh sách người quản lý và nhân viên trong cơ sở lưu trú du lịch;

d) Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và giấy chứng nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch của người quản lý, trưởng bộ phận trong cơ sở lưu trú du lịch.

Như vậy, công ty bạn nếu có nhu cầu đăng ký công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch cụ thể ở đây là hệ thống khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao thì phải chuẩn bị những tài liệu, giấy tờ trên trong hồ sơ.

Về thủ tục, công ty bạn tiến hành nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại khoản 3 Điều này. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ yêu cầu sửa đổi, bổ sung;

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền chủ trì, phối hợp với tổ chức xã hội - nghề nghiệp về du lịch thẩm định và ra quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch; trường hợp không công nhận, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về hồ sơ đăng ký công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Du lịch 2017. 

Trân trọng!

Hồ sơ đăng ký công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch
Hỏi đáp mới nhất về Hồ sơ đăng ký công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch
Hỏi đáp pháp luật
Từ năm 2018, ai có thẩm quyền thẩm định, công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ đăng ký công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch cần chuẩn bị giấy tờ gì?
Hỏi đáp pháp luật
Từ năm 2018, hồ sơ đăng ký công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hồ sơ đăng ký công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch
Thư Viện Pháp Luật
318 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào