Hồ sơ đề nghị công nhận khu du lịch cấp tỉnh gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị công nhận khu du lịch cấp tỉnh được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại Tòa soạn báo Sài Gòn giải phóng. Hiện tại, tôi đang thu thập thông tin để hoàn thành chuyên đề thực tiễn hình thành và phát triển các khu du lịch tại Việt Nam. Tôi được biết, một địa điểm để được công nhận khu du lịch cấp tỉnh phải đáp ứng những điều kiện nhất định và phải trải qua quá trình công nhận. Vậy, chủ thể có nhu cầu đề nghị công nhận phải chuẩn bị những tài liệu, giấy tờ gì trong hồ sơ đề nghị? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong Ban biên tập dành thời gian giải đáp giúp tôi. Xin trân trọng cảm ơn! Hoàng Bích Ngọc (ngoc***@gmail.com)

Từ ngày 01/01/2018, Luật Du lịch 2017 chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, khu du lịch là khu vực có ưu thế về tài nguyên du lịch, được quy hoạch, đầu tư phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch. Khu du lịch bao gồm khu du lịch cấp tỉnh và khu du lịch quốc gia.

Hồ sơ đề nghị công nhận khu du lịch cấp tỉnh từ năm 2018 được quy định tại Khoản 1 Điều 27 Luật Du lịch 2017. Cụ thể bao gồm:

1. Hồ sơ đề nghị công nhận khu du lịch cấp tỉnh bao gồm:

a) Đơn đề nghị công nhận khu du lịch cấp tỉnh theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;

b) Bản thuyết minh về điều kiện công nhận khu du lịch cấp tỉnh quy định tại khoản 1 Điều 26 của Luật này.

Về trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận khu du lịch cấp tỉnh được pháp luật hiện hành quy định như sau:

- Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc tổ chức quản lý khu du lịch nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh nơi có khu du lịch;

- Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

- Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được kết quả thẩm định, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định công nhận khu du lịch cấp tỉnh; trường hợp từ chối, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Đối với khu du lịch nằm trên địa bàn từ 02 đơn vị hành chính cấp huyện trở lên, cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh lập hồ sơ đề nghị công nhận khu du lịch cấp tỉnh. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thành lập hội đồng thẩm định, quyết định công nhận khu du lịch cấp tỉnh.

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thu hồi quyết định công nhận khu du lịch cấp tỉnh trong trường hợp khu du lịch không còn bảo đảm điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 26 của Luật Du lịch 2017.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về hồ sơ đề nghị công nhận khu du lịch cấp tỉnh từ năm 2018. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Du lịch 2017. 

Trân trọng!

Hồ sơ đề nghị công nhận khu du lịch cấp tỉnh
Hỏi đáp mới nhất về Hồ sơ đề nghị công nhận khu du lịch cấp tỉnh
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị công nhận khu du lịch cấp tỉnh gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hồ sơ đề nghị công nhận khu du lịch cấp tỉnh
Thư Viện Pháp Luật
331 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hồ sơ đề nghị công nhận khu du lịch cấp tỉnh

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hồ sơ đề nghị công nhận khu du lịch cấp tỉnh

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào