Nghĩa vụ của người vận chuyển hành khách bằng đường hàng không là gì?

Nghĩa vụ của người vận chuyển hành khách bằng đường hàng không là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Minh Nhật, sống tại Hà Nội. Hiện nay tôi đang làm việc trong lĩnh vực hàng không. Tôi đang tìm kiếm một số nội dung liên quan đến việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không. Nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi: Nghĩa vụ của người vận chuyển hành khách bằng đường hàng không là gì? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 14/2015/TT-BGTVT Quy định việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì nghĩa vụ của người vận chuyển hành khách bằng đường hàng không được quy định như sau:

1. Bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách có vé và đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay với mức quy định tại Điều 8 của Thông tư này trong trường hợp từ chối vận chuyển hoặc hủychuyến bay hoặc chuyến bay bị chậm kéo dài, trừ các trường hợp được miễn trách nhiệm quy định tại Điều 5, Điều 6, Điều 7 của Thông tư này.

2. Quy định trong Điều lệ vận chuyển về chính sách bồi thường, mức bồi thường không thấp hơn quy định của Thông tư này.

3. Công bố công khai trên Trang thông tin điện tử của người vận chuyển, tại cảng hàng không, văn phòng đại diện, văn phòng bán vé và hệ thống đại lý bán vé của người vận chuyển về các trường hợpđược bồi thường ứng trước không hoàn lại, mức bồi thường, chi tiết phương thức và thời hạn bồi thường, địa chỉ cụ thể thực hiện việc bồi thường.

4. Cung cấp thông tin cho Cảng vụ hàng không, doanh nghiệp cảng về nguyên nhân hủy chuyến bay, chuyến bay bị chậm kéo dài ngay sau khi có quyết định hủy hoặc ngay sau khi xác định chuyến bay bị chậm kéo dài để thực hiện việc giám sát, cập nhật lên hệ thống thông tin của cảng hàng không, sân bay.

5. Báo cáo Cảng vụ hàng không nơi dự kiến cất cánh về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại đối với chuyến bay có hành khách bị từ chối vận chuyển hoặc bị hủy chuyến hoặc bị chậm kéo dài không muộn hơn 24 giờ kể từ thời điểm chuyến bay dự kiến cất cánh (trường hợp chuyến bay bị hủy) hoặc cất cánh thực tế (trường hợp chuyến bay có hành khách bị từ chối vận chuyển hoặc chuyến bay bị chậm kéo dài) theo mẫu quy định tại Phụ lục của Thông tư này.

6. Tiếp nhận và giải quyết kịp thời khiếu nại của hành khách bị từ chối vận chuyển, bị hủy chuyến hoặc bị chậm kéo dài.

7. Ghi nhận địa chỉ liên hệ được hành khách cung cấp như: số điện thoại di động, số điện thoại cố định, thư điện tử hoặc số điện thoại của người thân trong trường hợp không liên lạc được trực tiếp để cung cấp các thông tin về tình hình hủy chuyến, chuyến bay bị chậm kéo dài trước 24 giờ so với giờ cất cánh dự kiến làm cơ sở cho việc miễn trừ nghĩa vụ quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư này.

Trên đây là nội dung tư vấn về nghĩa vụ của người vận chuyển hành khách bằng đường hàng không. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 14/2015/TT-BGTVT.

Trân trọng!  

Vận chuyển hành khách bằng đường hàng không
Hỏi đáp mới nhất về Vận chuyển hành khách bằng đường hàng không
Hỏi đáp Pháp luật
Chuyến bay bị trễ bao nhiêu tiếng thì được hoàn tiền vé?
Hỏi đáp Pháp luật
Có được mang theo pin sạc dự phòng khi đi máy bay hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Hãng hàng không từ chối vận chuyển hành khách mắc bệnh tâm thần có được không?
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc thực hiện bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nghĩa vụ của người vận chuyển khi vận chuyển hành khách bằng đường hàng không
Hỏi đáp pháp luật
Nghĩa vụ của người vận chuyển hành khách bằng đường hàng không là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Vận chuyển hành khách bằng đường hàng không
380 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Vận chuyển hành khách bằng đường hàng không

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Vận chuyển hành khách bằng đường hàng không

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào