Trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về quản lý cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia
Điều 3 Luật Đất đai 2013 có giải thích về cơ sở dữ liệu đất đai như sau:
Cơ sở dữ liệu đất đai là tập hợp các dữ liệu đất đai được sắp xếp, tổ chức để truy cập, khai thác, quản lý và cập nhật thông qua phương tiện điện tử.
Trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc quản lý cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia được pháp luật quy định tại Khoản 2 Điều 4 Thông tư 05/2017/TT-BTNMT quy định về quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành như sau:
a) Xây dựng kế hoạch triển khai việc xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt;
b) Tổ chức xây dựng, quản lý, cập nhật cơ sở dữ liệu đất đai quy định tại khoản 2 Điều 3 của Thông tư này;
c) Kiểm tra việc thực hiện cập nhật cơ sở dữ liệu đất đai của Văn phòng đăng ký đất đai;
d) Báo cáo tình hình xây dựng và vận hành cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn tỉnh theo Phụ lục số 01 kèm theo Thông tư này, gửi về Tổng cục Quản lý đất đai trước ngày 15 tháng 01 hàng năm.
Trên đây là nội dung trả lời về trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc quản lý cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 05/2017/TT-BTNMT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tài khoản 241 là gì? TK 241 theo Thông tư 200 có mấy tài khoản cấp 2?
- Bộ câu hỏi trắc nghiệm về Đội thiếu niên tiền phong 2024 kèm đáp án tham khảo?
- Bị hại trong vụ án hình sự có quyền yêu cầu giám định thương tật lại khi có nghi ngờ kết luận giám định lần đầu không?
- Đội quản lý thị trường có quyền giữ giấy tờ xe của người tham gia giao thông hay không?
- Mẫu thỏa thuận liên danh sau khi trúng thầu mới nhất năm 2024?