Chế độ tiếp nhận và xử lý tin báo về cứu nạn, cứu hộ
Chế độ tiếp nhận và xử lý tin báo về cứu nạn, cứu hộ được quy định tại Điều 14 Nghị định 83/2017/NĐ-CP quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy do Chính phủ ban hành có hiệu lực ngày 04/10/2017, theo đó:
1. Thông tin về sự cố, tai nạn cần cứu nạn, cứu hộ phải được báo kịp thời cho các lực lượng quy định tại Điều 23 Nghị định này hoặc cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo số điện thoại 114 hoặc chính quyền địa phương, Công an nơi gần nhất.
2. Khi tiếp nhận tin báo sự cố, tai nạn cần cứu nạn, cứu hộ thì cơ quan tiếp nhận quy định tại khoản 1. Điều này xử lý thông tin để tổ chức cứu nạn, cứu hộ theo quy định tại Điều 13 Nghị định này và ghi sổ nhận tin báo sự cố, tai nạn.
Như vậy theo quy định trên đây chúng tôi sẽ nêu cụ thể để bạn hiểu rõ vấn đề cần giải đáp. Các cơ quan tiếp nhận thông tin bao gồm:
- Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn;
- Cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ;
- Chính quyền địa phương, Công an nơi gần nhất.
Sau khi tiếp nhận thông tin về cứu hộ, cứu nạn thì các cơ quan này sẽ xử lý và phân công các lực lượng để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.
Trên đây là tư vấn về chế độ tiếp nhận và xử lý tin báo về cứu nạn, cứu hộ. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 83/2017/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngày 11 tháng 2 năm 2025 là thứ mấy? Ngày 11 tháng 2 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- Hướng dẫn viết thư UPU chủ đề tưởng tượng bạn là đại dương?
- Những câu chúc Tết 2025 dành cho giáo viên, học sinh sau tết hay ngắn gọn mới nhất?
- Quy định về thông tin của người hành nghề, người thực hành khám chữa bệnh từ 01/01/2027?
- Thế nào là phân biệt đối xử vì lý do thành lập, gia nhập công đoàn từ 1/7/2025?