Trình tự, thủ tục mở văn phòng đại diện của công ty xuất khẩu lao động

Chào Quý Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Nhã Uyên, sống tại Đồng Tháp. Anh/chị trong Ban biên tập vui lòng cho tôi hỏi: Hiện tại tôi đang làm việc cho một công ty chuyên về lĩnh vực xuất khẩu lao động. Công ty tôi đang có ý định mở văn phòng đại diện tư vấn xuất khẩu lao động thì thủ tục như thế nào và phải báo cáo hoặc gửi hồ sơ đến những cơ quan nào? Rất mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn anh/chị rất nhiều. Nhã Uyên (uyennn***@gmail.com)

Trường hợp doanh nghiệp muốn thành lập văn phòng đại diện thì doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.

Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện được quy định tại Khoản 2 Điều 46 Luật doanh nghiệp 2014 như sau:

Trường hợp lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Bao gồm:

- Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Những quy định về việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện được quy định tại Điều 46 Luật doanh nghiệp 2014.

- Việc đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện được hướng dẫn bởi Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP. Trong đó, hồ sơ đăng ký hoạt động bao gồm những giấy tờ, tài liệu được quy định tại Khoản 1 Điều này:

Khi đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung Thông báo gồm:

a) Mã số doanh nghiệp;

b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

e) Thông tin đăng ký thuế;

g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có

- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;

- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trình tự, thủ tục mở văn phòng đại diện của doanh nghiệp về xuất khẩu lao động. Để có thể hiểu rõ hơn, bạn vui lòng tham khảo chi tiết tại Luật doanh nghiệp 2014 và Nghị định 78/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
Hỏi đáp mới nhất về Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện mới nhất năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện theo giấy phép đầu tư mới nhất 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện theo quy định mới nhất?
Hỏi đáp pháp luật
Trình tự, thủ tục mở văn phòng đại diện của công ty xuất khẩu lao động
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam bao gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện thành lập và đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ trong nước
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện công ty cổ phần
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện công ty TNHH một thành viên
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện công ty TNHH hai thành viên trở lên
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
2,596 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào