Bàn giao hồ sơ công chứng khi tổ chức công chứng bị giải thể chấm dứt hoạt động được quy định như thế nào?

Bàn giao hồ sơ công chứng khi tổ chức hành nghề công chứng bị giải thể hoặc chấm dứt hoạt động được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi Mai Văn Bắc đang là học viên của lớp đào tạo nghề thừa pháp lại tại Học viên Tư pháp Thành Phố Hà Nội, tôi có một thắc mắc muốn được hỏi Ban biên tập Thư Ký Luật như sau, nếu trong trường hợp các tổ chức hành nghề công chứng bị gải thể hoặc chấm dứt hoạt động công chứng thì các hồ sơ giấy tờ của tổ chức công chứng đó sẽ được xử lý như thế nào? Vậy Anh/ Chị cho tôi hỏi tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản nào? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn!Mai Văn Bắc (maibac***@gmail.com)

Bàn giao hồ sơ công chứng khi tổ chức hành nghề công chứng bị giải thể hoặc chấm dứt hoạt động được quy định được quy định tại Điều 20 Thông tư 06/2015/TT-BTP quy định chi tiết và hưỡng dẫn thi hành một số điều của Luật công chứng do Bộ trưởng bộ Tư pháp ban hành, có quy định về việc trường hợp các tổ chức hành nghề công chứng bị gải thể hoặc chấm dưt hoạt động công chứng thì các hồ sơ giấy tờ của tổ chức công chứng đó sẽ được xử lý như sau:

1. Trong trường hợp Sở Tư pháp chỉ định tổ chức hành nghề công chứng tiếp nhận hồ sơ công chứng của Phòng công chứng bị giải thể hoặc Văn phòng công chứng chấm dứt hoạt động theo quy định tại khoản 5 Điều 64 của Luật công chứng thì thời hạn chỉ định chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày Phòng công chứng bị giải thể hoặc Văn phòng công chứng chấm dứt hoạt động.

2. Sau khi chỉ định tổ chức hành nghề công chứng tiếp nhận hồ sơ của Phòng công chứng bị giải thể hoặc Văn phòng công chứng chấm dứt hoạt động theo quy định tại khoản 1 Điều này, Sở Tư pháp xác định thời hạn bàn giao và tổ chức việc bàn giao hồ sơ công chứng. Việc bàn giao hồ sơ phải được lập thành biên bản, có chữ ký, đóng dấu của Sở Tư pháp và tổ chức hành nghề công chứng tiếp nhận hồ sơ.

Trên đây là câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về cách thức xử lý cách thức ban giao hồ sơ công chứng khi tổ chức hành nghề công chứng bị giả thể hoặc chấm dứt hoạt động. Để hiểu rõ hơn về vấn đề trên bạn có thể tham khảo tại Thông tư 06/2015/TT-BTP.
Trân trọng!

Hồ sơ công chứng
Hỏi đáp mới nhất về Hồ sơ công chứng
Hỏi đáp Pháp luật
Quy định về lưu trữ hồ sơ công chứng từ 01/07/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ công chứng có hiệu lực bao lâu? Bản sao chứng thực được cấp từ sổ gốc có giá trị pháp lý như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ xin việc có bắt buộc phải công chứng hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Hợp đồng mua bán nhà phải công chứng, chứng thực mới hợp lệ
Hỏi đáp pháp luật
Hợp đồng thuê nhà trên 6 tháng phải công chứng
Hỏi đáp pháp luật
Soạn Hợp đồng góp vốn không cần công chứng
Hỏi đáp pháp luật
Hợp đồng cho thuê nhà có phải công chứng không?
Hỏi đáp pháp luật
Hợp đồng chuyển nhượng không có công chứng có pháp lý không?
Hỏi đáp pháp luật
Có phải công chứng, chứng thực hợp đồng cho thuê nhà?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ yêu cầu công chứng
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hồ sơ công chứng
Thư Viện Pháp Luật
434 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hồ sơ công chứng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hồ sơ công chứng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào