Sản phẩm cơ sở dữ liệu địa chính của từng đơn vị hành chính cấp xã sau khi hoàn thành, đóng gói, giao nộp thì được tích hợp như thế nào?

Sản phẩm cơ sở dữ liệu địa chính của từng đơn vị hành chính cấp xã sau khi hoàn thành, đóng gói, giao nộp thì được tích hợp như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Phương Vy, tôi đang công tác trong ngành địa chính học tại Hà Nội. Vì có một số quy định của pháp luật tôi không nắm rõ về ngành nghề của tôi, cụ thể là sản phẩm cơ sở dữ liệu địa chính của từng đơn vị hành chính cấp xã sau khi hoàn thành, đóng gói, giao nộp thì được tích hợp như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Tôi mong Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! (phuongvy***@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 04/2013/TT-BTNMT quy định về xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành thì sản phẩm cơ sở dữ liệu địa chính của từng đơn vị hành chính cấp xã sau khi hoàn thành, đóng gói, giao nộp được tích hợp như sau:

1. Rà soát dữ liệu không gian của từng đơn vị hành chính cấp xã để xử lý các lỗi dọc biên giữa các xã tiếp giáp nhau (nếu có). Trường hợp có mâu thuẫn về hình thửa (do độ chính xác của các loại bản đồ địa chính khác loại tỷ lệ) cần xử lý đồng bộ với các loại hồ sơ có liên quan.

2. Rà soát, cập nhật bổ sung cơ sở dữ liệu đối với các trường hợp biến động sau thời điểm nghiệm thu sản phẩm cơ sở dữ liệu địa chính đến thời điểm triển khai tích hợp vào hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai cấp tỉnh.

3. Chuyển đổi dữ liệu địa chính được xây dựng theo đơn vị hành chính cấp xã vào cơ sở dữ liệu đất đai cấp huyện; tập hợp cơ sở dữ liệu đất đai cấp huyện vào cơ sở dữ liệu đất đai cấp tỉnh; tổng hợp cơ sở dữ liệu đất đai các tỉnh vào cơ sở dữ liệu đất đai cấp trung ương.

Dữ liệu sau khi cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu phải đảm bảo tính nguyên bản với dữ liệu gốc trước khi cập nhật.

4. Xử lý những bất cập về thông tin thuộc tính địa chính trong quá trình tích hợp cơ sở dữ liệu theo đơn vị hành chính xã bảo đảm các yêu cầu sau:

a) Đảm bảo tính thống nhất thông tin thuộc tính địa chính trong toàn bộ hệ thống cơ sở dữ liệu bao gồm:

- Thông tin của cùng đối tượng địa danh, địa giới, giao thông, thủy văn, các đối tượng hình tuyến khác thuộc các đơn vị hành chính xã kế cận;

- Thông tin về địa chỉ của thửa đất, tài sản gắn liền với đất, địa chỉ chủ sử dụng đất thuộc các đơn vị hành chính xã khác nhau.

b) Đảm bảo tính duy nhất thông tin về chủ sử dụng trong toàn bộ hệ thống cơ sở dữ liệu;

5. Thử nghiệm việc quản lý, khai thác, cập nhật cơ sở dữ liệu đã được tích hợp trong thời gian mười (10) ngày.

6. Đồng bộ cơ sở dữ liệu đất đai cấp tỉnh vào cơ sở dữ liệu đất đai cấp Trung ương được thực hiện định kỳ hàng tuần.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về tích hợp sản phẩm cơ sở dữ liệu địa chính của từng đơn vị hành chính cấp xã sau khi hoàn thành, đóng gói, giao nộp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 04/2013/TT-BTNMT.

Trân trọng!

Đơn vị hành chính cấp xã
Hỏi đáp mới nhất về Đơn vị hành chính cấp xã
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn về diện tích và dân số của xã thuộc đơn vị hành chính nông thôn theo Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề xuất: Tăng số người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã tại những nơi đông dân cư?
Hỏi đáp Pháp luật
Đơn vị hành chính cấp xã có tính chất trọng điểm về quốc phòng, an ninh hoặc phức tạp về an ninh trật tự sẽ không bắt buộc thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2030?
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chuẩn phân loại và cách tính điểm phân loại đơn vị hành chính xã
Hỏi đáp pháp luật
Phường là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Xã là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Đối với những huyện không có đơn vị hành chính cấp xã, thị trấn thì thẩm quyền lập danh sách cử tri do cơ quan nào thực hiện?
Hỏi đáp pháp luật
Sản phẩm cơ sở dữ liệu địa chính của từng đơn vị hành chính cấp xã sau khi hoàn thành, đóng gói, giao nộp thì được tích hợp như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chuẩn đơn vị hành chính cấp xã
Hỏi đáp pháp luật
Trình tự, thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp xã
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đơn vị hành chính cấp xã
Thư Viện Pháp Luật
332 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đơn vị hành chính cấp xã
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào