Theo dõi, quản lý việc tiếp người khiếu nại trong quá trình tiếp công dân được thực hiện ra sao?
Sau khi kiểm tra, đối chiếu các giấy tờ cần thiết và căn cứ vào đơn khiếu nại hoặc nội dung trình bày của người khiếu nại, những thông tin, tài liệu, bằng chứng mà người khiếu nại cung cấp, người tiếp công dân phải ghi vào Sổ tiếp công dân hoặc nhập vào phần mềm quản lý công tác tiếp công dân.
Sổ tiếp công dân hoặc phần mềm quản lý công tác tiếp công dân phải có các nội dung theo những tiêu chí như: số thứ tự, ngày tiếp, họ tên, địa chỉ người khiếu nại, số lượng người khiếu nại, nội dung sự việc, quá trình xem xét, giải quyết của cơ quan có thẩm quyền (nếu có) và những yêu cầu, đề nghị của người khiếu nại, tóm tắt kết quả tiếp và việc xử lý. Sổ tiếp công dân được thực hiện theo Mẫu số 06-TCD ban hành kèm theo Thông tư này.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc theo dõi, quản lý việc tiếp người khiếu nại trong quá trình tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 06/2014/TT-TTCP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 là một trong những yếu tố then chốt tạo nền tảng chính trị vững chắc đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên nào?
- Tổng hợp Nghị quyết về hỗ trợ thêm công chức nghỉ thôi việc do sắp xếp bộ máy tại 63 tỉnh thành phố?
- Tờ khai 03 BĐS TNCN theo Thông tư 80 mới nhất 2025 áp dụng cho đối tượng nào? Tải về file Word?
- Giá trị khoảng cách an toàn về môi trường cơ sở từ nguồn thải đến công trình gần nhất của khu dân cư theo QCVN 01:2025/BTNMT?
- Ngày 13 tháng 3 là ngày gì? Ngày 13 tháng 3 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?