Nguyên tắc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép đối với tổ chức tín dụng phi ngân hàng
Nguyên tắc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép được quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 17 Thông tư 30/2015/TT-NHNN Quy định việc cấp Giấy phép, tổ chức và hoạt động của tổ chức tín dụng phi ngân hàng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành như sau:
2. Đối với hoạt động kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối, việc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép thực hiện theo quy định riêng của Ngân hàng Nhà nước và quy định khác của pháp luật có liên quan.
3. Đối với việc bổ sung các nội dung hoạt động cấp tín dụng khác (sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận), tổ chức tín dụng phi ngân hàng được thực hiện sau khi có sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước; trình tự, thủ tục, hồ sơ cấp bổ sung các nội dung hoạt động này vào Giấy phép thực hiện theo quy định riêng của Ngân hàng Nhà nước và quy định khác của pháp luật có liên quan. (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 7 Điều 1 Thông tư 15/2016/TT-NHNN)
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc cấp đổi Giấy phép đối với hoạt động tổ chức tín dụng phi ngân hàng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 30/2015/TT-NHNN và Thông tư 15/2016/TT-NHNN.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngày 11 tháng 2 năm 2025 là thứ mấy? Ngày 11 tháng 2 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- Hướng dẫn viết thư UPU chủ đề tưởng tượng bạn là đại dương?
- Thông tư 88 về cải cách tiền lương có hiệu lực từ 07/2/2025?
- Tổng hợp Nghị định hướng dẫn Luật Xử lý vi phạm hành chính mới nhất?
- Các hình thức cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư năm 2025?