Xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của người khiếu nại khi tiếp công dân gồm những vấn đề gì?
Xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của người khiếu nại được quy định tại Điều 11 Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân. Cụ thể bao gồm:
1. Địa điểm, thời gian phát sinh vụ việc.
2. Người bị khiếu nại là cá nhân, cơ quan, tổ chức nào.
3. Nội dung khiếu nại và thẩm quyền giải quyết.
4. Đối tượng khiếu nại là quyết định hành chính hay hành vi hành chính.
5. Quá trình xem xét, giải quyết (nếu có): cơ quan đã giải quyết; kết quả giải quyết; hình thức văn bản giải quyết của cơ quan có thẩm quyền.
6. Yêu cầu của người khiếu nại.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của người khiếu nại. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 06/2014/TT-TTCP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật
- Đề xuất: Các thủ tục hành chính về đất đai có thể được thực hiện trực tuyến?
- Trình tự thực hiện khảo sát xây dựng bao gồm các bước nào? Nhiệm vụ khảo sát xây dựng bao gồm các nội dung gì?
- Vị trí và chức năng Bộ Tài nguyên và Môi trường được quy định như thế nào? Bộ Tài nguyên và Môi trường có quyền thu hồi Giấy phép thăm dò khoáng sản không?
- Bộ Giao thông vận tải có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Những cơ quan nào của Bộ Giao thông vận tải có vai trò giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước?
- Bộ Nội vụ có vị trí và chức năng như thế nào? Bộ Nội vụ có quyền hạn gì trong tổ chức hành chính, sự nghiệp nhà nước?