Việc công khai thủ tục hành chính được thực hiện như thế nào?

Việc công khai thủ tục hành chính được thực hiện như thế nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là Minh Quý, sinh viên tại Hà Nội. Hiện nay em đang thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học về việc ban hành và áp dụng hệ thống các thủ tục hành chính trong cơ quan nhà nước. Anh chị cho em hỏi, sau khi ban hành, việc công khai thủ tục hành chính được thực hiện ra sao? Văn bản nào điều chỉnh nội dung này? Em xin cảm ơn nhiều! Minh Quý (0905****)

Vấn đề công khai thủ tục hành chính được quy định tại Điều 16 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Cụ thể như sau: 

Thông tin về thủ tục hành chính đã được người có thẩm quyền công bố theo quy định tại Điều 15 của Nghị định này phải được công khai đầy đủ, thường xuyên, rõ ràng, đúng địa chỉ, dễ tiếp cận, dễ khai thác, sử dụng và phải được đăng tải trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

Trên đây là quy định về việc công khai thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
242 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào