Kiểm soát thủ tục hành chính là gì?

Kiểm soát thủ tục hành chính là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Gần đây, tôi có nghe báo chí đưa tin về việc cải cách thủ tục hành chính. Trong lĩnh vực này, một số vấn đề tôi chưa nắm rõ. Cho tôi hỏi kiểm soát thủ tục hành chính là gì? Tôi có thể tham khảo nội dung này ở đâu? Xin cảm ơn các bạn rất nhiều! Hoài Thương (thuongthuong***@gmail.com)

Khái niệm kiểm soát thủ tục hành chính được định nghĩa tại Khoản 5 Điều 3 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Cụ thể là: 

Kiểm soát thủ tục hành chính là việc xem xét, đánh giá, theo dõi nhằm bảo đảm tính khả thi của quy định về thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu công khai, minh bạch trong quá trình tổ chức thực hiện thủ tục hành chính.

Trên đây là khái niệm về kiểm soát thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào