Hồ sơ cấp thẻ tư vấn viên pháp luật bao gồm những gì?
Hồ sơ cấp thẻ tư vấn viên pháp luật được quy định tại Khoản 1 Điều 20 Nghị định 77/2008/NĐ-CP về tư vấn pháp luật, theo đó:
Hồ sơ cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật gồm có:
a) Giấy đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật;
b) Bản sao Bằng cử nhân luật;
c) Giấy xác nhận về thời gian công tác pháp luật của người được đề nghị.
Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp, nơi Trung tâm tư vấn pháp luật đăng ký hoạt động có trách nhiệm cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật cho người đủ điều kiện, trong trường hợp từ chối, phải thông báo lý do bằng văn bản.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề hồ sơ cấp thẻ tư vấn viên pháp luật. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tìm hiểu thêm tại Nghị định 77/2008/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 04 chính sách bảo tồn và phát triển bền vững đa dạng sinh học của Nhà nước?
- Khoản chi hỗ trợ giảm tiền nước cho khách hàng khó khăn có được khấu trừ thuế TNDN không?
- Trường chuyên dạy các môn chuyên nào? Học sinh trường chuyên có học môn thể dục hay không?
- Mẫu đơn xin chuyển trường tiểu học khác tỉnh mới nhất 2024?
- Mẫu đơn xin chuyển đổi đất vườn sang đất ở mới nhất 2024?