Hồ sơ cấp thẻ tư vấn viên pháp luật bao gồm những gì?

Hồ sơ cấp thẻ tư vấn viên pháp luật bao gồm những gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Tài, hiện đang công tác tại Quảng Ninh. Tôi muốn tìm hiểu về hồ sơ cấp thẻ tư vấn viên pháp luật bao gồm những gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn.  

Hồ sơ cấp thẻ tư vấn viên pháp luật được quy định tại Khoản 1 Điều 20 Nghị định 77/2008/NĐ-CP về tư vấn pháp luật, theo đó:

Hồ sơ cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật gồm có:
a) Giấy đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật;
b) Bản sao Bằng cử nhân luật;
c) Giấy xác nhận về thời gian công tác pháp luật của người được đề nghị.
Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp, nơi Trung tâm tư vấn pháp luật đăng ký hoạt động có trách nhiệm cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật cho người đủ điều kiện, trong trường hợp từ chối, phải thông báo lý do bằng văn bản.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề hồ sơ cấp thẻ tư vấn viên pháp luật. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tìm hiểu thêm tại Nghị định 77/2008/NĐ-CP.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
172 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào