Những điều nào cần làm đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?

Những điều nào cần làm đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch? Tôi được biết hiện nay đã có quy định chính thức về Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhưng do không có điều kiện tìm hiểu nên không rõ lắm. Nay tôi có câu hỏi như trên. Gửi tới quý anh chị , rất mong sớm nhận được phản hồi. Trân trọng. Ngọc Thương

Những điều cần làm đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch được hướng dẫn tại Điều 4 Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL, theo đó: 

Điều 4. Những điều cần làm đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch

Mục 1. Nội dung quy tắc ứng xử

1. Tuân thủ pháp luật và các quy định của địa phương trong kinh doanh du lịch.

2. Niêm yết công khai và bán đúng giá dịch vụ, không bán cao hơn giá niêm yết.

3. Tư vấn trung thực, đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách du lịch.

4. Cung cấp hàng hóa, dịch vụ đúng số lượng, chất lượng cho khách du lịch.

5. Ứng xử đúng mực, thân thiện, trách nhiệm, tôn trọng khách hàng.

6. Cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín trong quan hệ với khách hàng, đối tác.

7. Có trách nhiệm với môi trường và xã hội trong hoạt động kinh doanh du lịch.

8. Cung cấp đầy đủ thông tin về các quy định của pháp luật, nội quy của điểm đến, cách thức sử dụng dịch vụ; thông tin về văn hóa, tập quán, tín ngưỡng tại điểm đến; có bảng nội quy, hướng dẫn, cảnh báo khách du lịch về hoạt động du lịch tại điểm đến.

9. Sẵn sàng, tích cực hỗ trợ khách du lịch trong trường hợp xảy ra tai nạn, rủi ro liên quan đến trách nhiệm và khi có yêu cầu.

10. Không cung cấp các sản phẩm, dịch vụ không đảm bảo chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

11. Không chèo kéo, đeo bám, nài ép khách du lịch.

12. Không có hành vi, thái độ phân biệt đối xử với khách du lịch.

13. Không lợi dụng thời điểm đông khách để nâng giá, ép giá, cung cấp dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch.

14. Không xả thải, sử dụng nguyên vật liệu gây tác động xấu tới môi trường.

15. Không sử dụng thương hiệu của tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch khác để quảng bá cho sản phẩm của mình.

Mục 2. Tóm tắt quy tắc ứng xử

1. Tuân thủ pháp luật kinh doanh du lịch và pháp luật liên quan.

2. Niêm yết công khai giá, dịch vụ.

3. Thông tin trung thực về sản phẩm, dịch vụ.

4. Cung cấp dịch vụ, hàng hóa đảm bảo số lượng, chất lượng.

5. Thân thiện, trách nhiệm, tôn trọng khách du lịch.

6. Cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín.

7. Có trách nhiệm với môi trường và xã hội;

8. Cung cấp đầy đủ thông tin về điểm đến.

9. Sẵn sàng hỗ trợ khách du lịch.

10. Không cung cấp hàng hóa, dịch vụ kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

11. Không chèo kéo, đeo bám khách du lịch.

12. Không phân biệt đối xử với khách du lịch.

13. Không lợi dụng thời điểm đông khách để ép khách du lịch.

14. Không xả thải gây ô nhiễm môi trường.

15. Không sử dụng, giả mạo thương hiệu của đơn vị khác.

Mục 3. Thông điệp về ứng xử văn minh của tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch

▪ Chuyên nghiệp

▪ Thương hiệu

▪ Chất lượng

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Những điều cần làm đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, được quy định tại Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Hỏi đáp về Du lịch
Hỏi đáp mới nhất về Hỏi đáp về Du lịch
Hỏi đáp pháp luật
Trang bị các buồng ngủ của tàu thủy lưu trú du lịch ngủ đêm, nhà hàng nổi, khách sạn nổi
Hỏi đáp pháp luật
Trang bị ngăn ngừa ô nhiễm do dầu của tàu thủy lưu trú du lịch ngủ đêm, nhà hàng nổi, khách sạn nổi
Hỏi đáp pháp luật
Trang bị ngăn ngừa ô nhiễm do nước thải của tàu thủy lưu trú du lịch ngủ đêm, nhà hàng nổi, khách sạn nổi
Hỏi đáp pháp luật
Không đi du lịch cùng Công ty, bị trừ vào phép năm?
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc trong việc bổ nhiệm hoặc miễn nhiệm đối với Đại sứ Du lịch Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chuẩn đối với Đại sứ Du lịch Việt Nam là người nước ngoài
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chuẩn đối với Đại sứ Du lịch Việt Nam là công dân Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Vị trí và chức năng của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hỏi đáp về Du lịch
Thư Viện Pháp Luật
501 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hỏi đáp về Du lịch
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào