Phát hành hóa đơn bán hàng đối với bưu gửi được xác định là không có người nhận

Tôi hiện đang làm việc trong một doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính. Chúng tôi thường nhận được bưu gửi trong nước và quốc tế nhưng lại không có người nhận. Cách xử lý trong những trường hợp này cũng không thống nhất. Nay có thắc mắc như sau gửi tới quý anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật: Phát hành hóa đơn bán hàng đối với bưu gửi được xác định là không có người nhận được quy định như thế nào? Tôi xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời!

Phát hành hóa đơn bán hàng đối với bưu gửi được xác định là không có người nhận được hướng dẫn tại Điều 10 Thông tư liên tịch 18/2015/TTLT-BTTTT-BTC hướng dẫn xử lý bưu gửi không có người nhận, theo đó:

Điều 10. Phát hành hóa đơn bán hàng

Trường hợp bán vật phẩm, hàng hóa theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 8 Thông tư này thì doanh nghiệp phát hành hóa đơn cho người mua và ghi rõ “Bán vật phẩm, hàng hóa trong bưu gửi không có người nhận”.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Phát hành hóa đơn bán hàng đối với bưu gửi được xác định là không có người nhận, được quy định tại Thông tư liên tịch 18/2015/TTLT-BTTTT-BTC. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào