Nguyên tắc nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng được quy định thế nào?

Nguyên tắc nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng được quy định thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về việc nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng. Vì thế, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Nguyên tắc nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hữu Châu (chau***@gmail.com)

Nguyên tắc nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng được quy định tại Điều 4 Nghị định 114/2014/NĐ-CP về đối tượng, điều kiện được phép nhập khẩu phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng như sau:

1. Việc nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng phải bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, an toàn lao động, bảo vệ sức khỏe con người và môi trường.

2. Việc phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng chỉ được thực hiện tại cơ sở phá dỡ tàu biển đã được phép hoạt động theo quy định.

3. Tàu biển đã qua sử dụng được nhập khẩu để phá dỡ phải thuộc các trường hợp quy định tại Điều 8 của Nghị định này; người nhập khẩu tàu phải có bản kê khai danh mục vật liệu trên tàu theo mẫu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.

4. Tàu biển đã qua sử dụng nhập khẩu để phá dỡ không được hoán cải, nâng cấp, chuyển đổi mục đích sử dụng và không được chuyển nhượng, mua, bán lại.

5. Tàu biển đã qua sử dụng nhập khẩu để phá dỡ phải được đưa vào cơ sở phá dỡ trong vòng 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày hoàn thành thủ tục hải quan nhưng không vượt quá 90 (chín mươi) ngày kể từ ngày tàu đến cảng biển đầu tiên của Việt Nam; thời gian phá dỡ tàu biển không được kéo dài quá 180 (một trăm tám mươi) ngày kể từ ngày đưa tàu vào cơ sở phá dỡ.

6. Tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ không trong tình trạng thế chấp hoặc khiếu nại hàng hải.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 114/2014/NĐ-CP.

Trân trọng! 

Phá dỡ tàu biển
Hỏi đáp mới nhất về Phá dỡ tàu biển
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị đưa cơ sở phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng vào hoạt động như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị phê duyệt phương án phá dỡ tàu biển mới nhất hiện nay như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Phương án phá dỡ tàu biển gồm những nội dung nào? Ai có thẩm quyền phê duyệt phương án phá dỡ tàu biển?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi thực hiện phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng cần tuân thủ các nguyên tắc nào?
Hỏi đáp pháp luật
Phương án phá dỡ tàu biển do cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc phá dỡ tàu biển
Hỏi đáp pháp luật
Kế hoạch phá dỡ tàu biển là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Phá dỡ tàu biển là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng được quy định thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Bảo vệ môi trường trong hoạt động phá dỡ tàu biển như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Phá dỡ tàu biển
421 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Phá dỡ tàu biển

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Phá dỡ tàu biển

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào