Trình tự, thủ tục công nhận hạng nhà chung cư được quy định như thế nào?

Trình tự, thủ tục công nhận hạng nhà chung cư được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban tư vấn Thư Ký Luật. Hiện tôi có một thắc mắc trong lĩnh vực xây dựng công trình mong các anh chị hỗ trợ giúp. Quý anh chị cho tôi hỏi: Trình tự, thủ tục công nhận hạng nhà chung cư được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 31/2016/TT-BXD thì trình tự, thủ tục công nhận hạng nhà chung cư được quy định như sau:

a) Tổ chức, cá nhân đề nghị công nhận hạng nhà chung cư nộp 01 bộ hồ sơ quy định tại Điều 7 của Thông tư này tại Sở Xây dựng. Sở Xây dựng có trách nhiệm tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ; trường hợp hồ sơ không đầy đủ giấy tờ theo quy định tại Điều 7 của Thông tư này thì trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Xây dựng phải có văn bản thông báo đề nghị bổ sung các giấy tờ còn thiếu;

b) Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 7 của Thông tư này, Sở Xây dựng tổ chức kiểm tra, thẩm định hồ sơ và kiểm tra thực tế nhà chung cư;

c) Trường hợp nhà chung cư đáp ứng được các yêu cầu quy định tại Điều 3 và các tiêu chí quy định tại Điều 6 của Thông tư này thì Sở Xây dựng ban hành quyết định công nhận hạng nhà chung cư theo mẫu quy định tại phụ lục số 05 ban hành kèm theo Thông tư này.

Trường hợp nhà chung cư không đáp ứng được các yêu cầu và các tiêu chí theo quy định thì Sở Xây dựng phải có văn bản trả lời tổ chức, cá nhân đề nghị công nhận hạng, trong đó nêu rõ lý do nhà chung cư không được công nhận theo hạng đã đề nghị;

d) Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày ban hành quyết định công nhận hạng nhà chung cư, Sở Xây dựng có trách nhiệm đăng tải công khai thông tin, văn bản quyết định trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng và gửi quyết định này cho tổ chức, cá nhân đề nghị công nhận hạng nhà chung cư để công khai cho chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư biết.

Trình tự, thủ tục công nhận hạng nhà chung cư được quy định tại Thông tư 31/2016/TT-BXD quy định việc phân hạng nhà chung cư.

Trân trọng!

Chung cư
Hỏi đáp mới nhất về Chung cư
Hỏi đáp Pháp luật
Có mấy loại biển số nhà? Quy định về đánh số nhà hiện nay nằm tại văn bản nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện mở bán chung cư là gì? Thời hạn sở hữu nhà chung cư là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Người sở hữu chung cư có được tiếp tục sử dụng nhà chung cư khi nhà chung cư hết thời hạn sử dụng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mua căn hộ chung cư có bao gồm chỗ để xe ô tô hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Diện tích thông thủy là gì? Diện tích thông thủy được tính như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Căn hộ chung cư chưa có sổ hồng thì có thể bán được không?
Hỏi đáp pháp luật
Nhà chung cư, ai làm thủ tục cấp giấy chứng nhận?
Hỏi đáp pháp luật
Chủ đầu tư chung cư tính sai diện tích và tỷ lệ số tiền nguời mua ứng trước thì cơ quan nào chịu trách nhiệm xử lý?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục để mua chung cư dành cho người thu nhập thấp
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp được xem xét cho thuê chung cư
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Chung cư
Thư Viện Pháp Luật
229 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chung cư

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chung cư

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào