Chi nhánh nhập khẩu có phải xin giấy phép không?
Hiện tại về giấy phép nhập khẩu thì chỉ áp dụng đối với công ty có vốn nước ngoài, và với các sản phẩm nhập khẩu có điều kiện.
Còn với hoạt động của chi nhánh (với công ty 100% vốn Việt Nam và sản phẩm nhập khẩu không thuộc diện nhập khẩu có điều kiện) thì không cần giấy phép.
Trường hợp nhập khẩu hàng hóa thuộc diện nhập khẩu có điều kiện thì sẽ phải có giấy phép nhập khẩu theo từng loại hàng hóa, trường hợp là chi nhánh của công ty có vốn nước ngoài thì sẽ hoạt động theo giấy phép của công ty.
Giám đốc chi nhánh là ai và có vai trò như thế nào?
Chi nhánh là gì? Chi nhánh công ty có nhiệm vụ như thế nào đối với công ty mẹ?
Người đứng đầu chi nhánh công ty là ai và có vai trò như thế nào?
Chi nhánh có được ký hợp đồng lao động với người lao động?
Chi nhánh có con dấu riêng không? Chi nhánh có được ký hợp đồng không?
Công ty có thể chỉ định chi nhánh xuất hóa đơn không?
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Thủ tục họat động trở lại của chi nhánh?
Việc kê khai thuế cho cơ sở sản xuất có chi nhánh phụ thuộc ở địa phương khác
Việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp trong nước
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Lịch nghỉ Tết 2025 là bao nhiêu ngày? Lịch nghỉ Tết 2025 nghỉ vào thứ mấy?
- Lịch âm 2025 - lịch vạn niên 2025: Xem đầy đủ, chi tiết nhất cả năm 2025?
- Tổ chức đề nghị cấp phép lắp đặt cáp viễn thông trên biển cần phải gửi bao nhiêu bộ hồ sơ tới cơ quan viễn thông?
- Cách lập Sổ chi tiết vật liệu dụng cụ sản phẩm hàng hóa Mẫu S06 HTX theo Thông tư 71 2024 TT BTC?
- Mẫu Bản kiểm điểm đảng viên dành cho viên chức cuối năm 2024?