Chi nhánh nhập khẩu có phải xin giấy phép không?

Cho mình hỏi, bây giờ chi nhánh mình nhập khẩu có phải xin giấy phép không nhỉ? Cám ơn THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.

Hiện tại về giấy phép nhập khẩu thì chỉ áp dụng đối với công ty có vốn nước ngoài, và với các sản phẩm nhập khẩu có điều kiện.

Còn với hoạt động của chi nhánh (với công ty 100% vốn Việt Nam và sản phẩm nhập khẩu không thuộc diện nhập khẩu có điều kiện) thì không cần giấy phép.    

Trường hợp nhập khẩu hàng hóa thuộc diện nhập khẩu có điều kiện thì sẽ phải có giấy phép nhập khẩu theo từng loại hàng hóa, trường hợp là chi nhánh của công ty có vốn nước ngoài thì sẽ hoạt động theo giấy phép của công ty.    

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào