Phải bổ sung chứng chỉ hành nghề cho đại lý thủ tục hải quan?
Theo quy định Điều 34 Nghị định 43/2010/NĐ-CP thì khi tiến hành đăng ký bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
Hơn nữa, theo quy định tại Điều 3 Nghị định 14/2011/NĐ-CP thì điều kiện làm nhân viên đại lý hải quan gồm: “1. Nhân viên đại lý hải quan phải đáp ứng các điều kiện sau:
a) Là công dân Việt Nam.
b) Có bằng từ trung cấp trở lên thuộc các ngành kinh tế, luật.
c) Có chứng chỉ về nghiệp vụ hải quan.”
Như vậy, đại lý hải quan phải có có ít nhất một (01) nhân viên đại lý hải quan và nhân viên này phải có chứng chỉ về nghiệp vụ hải quan. Do đó, khi thay đổi ngành nghề kinh doanh về hoạt động đại lý thủ tục hải quan thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của nhân viên đó.
Trên đây là tư vấn về thay đổi ngành nghề kinh doanh về hoạt động đại lý thủ tục hải quan. Để hiểu rõ hơn bạn có thể tham khảo Nghị định 43/2010/NĐ-CP để biết chi tiết.
Trân trọng!
![Hỏi đáp pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/hoi-dap-phap-luat-default.jpg)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/new.gif)
- Ai là người ký hợp đồng lao động với giám đốc công ty TNHH 2 thành viên?
- Năm 2024, những ngành nghề nào được làm thêm đến 300 giờ/năm?
- Từ ngày 01/7/2025, thời gian giải quyết bảo hiểm xã hội tự nguyện một lần là bao nhiêu ngày?
- Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất rừng phòng hộ là bao nhiêu ha?
- Tải Mẫu tờ trình về giao đất, cho thuê đất 2024 và hướng dẫn cách ghi?