Phải bổ sung chứng chỉ hành nghề cho đại lý thủ tục hải quan?
Theo quy định Điều 34 Nghị định 43/2010/NĐ-CP thì khi tiến hành đăng ký bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
Hơn nữa, theo quy định tại Điều 3 Nghị định 14/2011/NĐ-CP thì điều kiện làm nhân viên đại lý hải quan gồm: “1. Nhân viên đại lý hải quan phải đáp ứng các điều kiện sau:
a) Là công dân Việt Nam.
b) Có bằng từ trung cấp trở lên thuộc các ngành kinh tế, luật.
c) Có chứng chỉ về nghiệp vụ hải quan.”
Như vậy, đại lý hải quan phải có có ít nhất một (01) nhân viên đại lý hải quan và nhân viên này phải có chứng chỉ về nghiệp vụ hải quan. Do đó, khi thay đổi ngành nghề kinh doanh về hoạt động đại lý thủ tục hải quan thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của nhân viên đó.
Trên đây là tư vấn về thay đổi ngành nghề kinh doanh về hoạt động đại lý thủ tục hải quan. Để hiểu rõ hơn bạn có thể tham khảo Nghị định 43/2010/NĐ-CP để biết chi tiết.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Diện tích tối thiểu tách thửa đất của 63 tỉnh thành cập nhật mới nhất?
- Cách viết Mẫu 2A, 2B: Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế khuyết điểm trong bản kiểm điểm đảng viên cuối năm 2024?
- Bài phát biểu của Hiệu trưởng ngày 20/11 hay nhất, phù hợp với mọi cấp học?
- Có phải chuyển MST người phụ thuộc sang MST cá nhân không?
- Vịnh Hạ Long ở tỉnh nào? Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm nào?