Gửi, nhận lại chứng từ điện tử trong hoạt động ngân hàng

Em tên là Tú Anh, địa chỉ mail tu_anh_****@gmail.com, em muốn hỏi: Gửi, nhận lại chứng từ điện tử trong hoạt động ngân hàng được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em đang tham gia một số nghiên cứu thị trường về giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng nên rất quan tâm tới vấn đề này. Mong các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Em cảm ơn!

Gửi, nhận lại chứng từ điện tử trong hoạt động ngân hàng được hướng dẫn tại Điều 17 Nghị định 35/2007/NĐ-CP về việc giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng, theo đó:

1. Chứng từ điện tử được gửi, nhận lại trong các trường hợp:

    a) Do sự cố kỹ thuật hoặc lần gửi, nhận trước chưa thành công;

    b) Gửi lại theo yêu cầu của bên nhận.

2. Việc gửi, nhận lại chứng từ điện tử phải bảo đảm an toàn, không trùng lặp.

3. Việc gửi, nhận lại chứng từ được quy định đối với từng loại nghiệp vụ ngân hàng.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về gửi, nhận lại chứng từ điện tử trong hoạt động ngân hàng, được quy định tại Nghị định 35/2007/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
215 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào