Thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện theo quy định hiện hành

Thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện theo quy định hiện hành. Cho em hỏi: Sếp Hàn của em có 1 văn phòng đại diện ở Việt Nam. Bây giờ ông ấy muốn giải thể văn phòng đại diện ấy thì cần những thử tục gì ạ? Sẽ mất bao lâu để giải thể được ạ? Và mất chi phí là bao nhiêu ạ? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Căn cứ Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ-CP xác định các trường hợp chấm dứt văn phòng địa diện bao gồm:

1. Theo đề nghị của thương nhân nước ngoài.

2. Khi thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh.

3. Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh mà thương nhân nước ngoài không đề nghị gia hạn.

4. Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn.

5. Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh theo quy định tại Điều 44 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.

6. Thương nhân nước ngoài, Văn phòng đại diện, Chi nhánh không còn đáp ứng một trong những điều kiện quy định tại Điều 7 và Điều 8 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.

Trường hợp của bạn, sếp của bạn là người nước ngoài. Việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài căn cứ dựa trên đề nghị của thương nhân nước ngoài tức là sếp của bạn. Khi chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, hồ sơ bên bạn cần chuẩn bị theo Điều 36 Nghị định 07/2016/NĐ-CP:

- Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký, trừ trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ-CP;

- Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

- Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

- Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh.

Số lượng hồ sơ: 1 bộ;

Thẩm quyền giải quyết:

- Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thương nhân dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao thực hiện việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện trong trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.

- Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao (sau đây gọi chung là Ban quản lý) thực hiện việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện đặt trụ sở trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao trong trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.

Thời hạn giải quyết:

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của mình về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện theo quy định hiện hành. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 07/2016/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
Hỏi đáp mới nhất về Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện theo quy định hiện hành
Hỏi đáp pháp luật
Các trường hợp chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Các nghĩa vụ có liên quan đến việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục giải quyết việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Có phải làm thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện trước khi giải thể?
Hỏi đáp pháp luật
Mức phạt khi không niêm yết công khai khi chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại VN
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
Thư Viện Pháp Luật
327 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào