Điều chỉnh việc phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện được quy định như thế nào?

Điều chỉnh việc phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện được quy định như thế nào? Bạn đọc Thanh Tâm, địa chỉ mail thanh_tam_****@gmail.com hỏi: Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi đang làm tại Ủy ban huyện. Vì lý do công việc bên tôi có tìm hiểu về phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện. Cho tôi hỏi: Điều chỉnh việc phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

Điều chỉnh việc phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện được hướng dẫn tại Điều 11 Nghị định 15/2007/NĐ-CP về việc phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện, theo đó:

1. Sau 05 năm kể từ ngày quyết định phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện có hiệu lực thi hành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định điều chỉnh việc phân loại đơn vị hành chính.

2. Trường hợp đơn vị hành chính có biến động về dân số, diện tích, yếu tố đặc thù đủ điều kiện để phân loại thì Thủ tướng Chính phủ quyết định điều chỉnh phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh, Bộ trưởng Bộ Nội vụ quyết định điều chỉnh việc phân loại đơn vị hành chính cấp huyện.

3. Các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp huyện sau khi được điều chỉnh địa giới hành chính, được sáp nhập hoặc thành lập mới theo quyết định của cấp có thẩm quyền; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và cấp huyện đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định điều chỉnh phân loại đơn vị hành chính đó.

4. Việc tiến hành điều chỉnh phân loại đơn vị hành chính quy định tại khoản 1, 2 và 3 nêu trên được thực hiện theo quy định của Nghị định này.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về điều chỉnh việc phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện, được quy định tại Nghị định 15/2007/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Đơn vị hành chính cấp tỉnh
Hỏi đáp mới nhất về Đơn vị hành chính cấp tỉnh
Hỏi đáp pháp luật
Thành phố trực thuộc tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nguồn nước liên tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nguồn nước nội tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Lưu vực sông nội tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Lưu vực sông liên tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ của Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thanh tra quốc phòng cấp tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ của tổ chức thực hiện chức năng đầu mối thông tin khoa học và công nghệ cấp tỉnh là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Quyền hạn của Chánh Thanh tra quốc phòng cấp tỉnh là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đơn vị hành chính cấp tỉnh
Thư Viện Pháp Luật
138 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đơn vị hành chính cấp tỉnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào