Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã được quy định như thế nào?

Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Thanh Hằng (han***@gmail.com, ở Cao Bằng). Em vừa nộp hồ sơ xin thi tuyển công chức ở xã. Em muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: Hội đồng tuyển dụng được quy định ra sao? Xin cảm ơn.

Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã đã được quy định cụ thể tại Điều 10 Nghị định 112/2011/NĐ-CP về công chức xã, phường, thị trấn.

Theo đó, Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã được quy định như sau:

1. Hội đồng tuyển dụng công chức có 05 hoặc 07 thành viên, bao gồm:

a) Chủ tịch Hội đồng là Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện;

b) Phó Chủ tịch Hội đồng là Trưởng Phòng Nội vụ;

c) Ủy viên kiêm thư ký Hội đồng là công chức thuộc Phòng Nội vụ;

d) Một ủy viên là công chức Sở Nội vụ do Giám đốc Sở Nội vụ cử;

đ) Các ủy viên khác là đại diện lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn cấp huyện có liên quan.

2. Hội đồng tuyển dụng làm việc theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số, có nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

a) Thành lập các Ban giúp việc gồm: Ban đề thi, Ban coi thi, Ban phách, Ban chấm thi trong trường hợp tổ chức thi tuyển, Ban kiểm tra sát hạch trong trường hợp tổ chức xét tuyển, Ban phúc khảo;

b) Tổ chức thu phí dự tuyển và sử dụng theo quy định;

c) Tổ chức chấm thi hoặc xét tuyển;

d) Chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày tổ chức chấm thi xong hoặc xét tuyển xong, Hội đồng tuyển dụng phải báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển để Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét ra quyết định công nhận kết quả thi tuyển hoặc xét tuyển;

đ) Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quá trình tổ chức thi tuyển hoặc xét tuyển.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 112/2011/NĐ-CP.

Trân trọng!

Tuyển dụng công chức
Hỏi đáp mới nhất về Tuyển dụng công chức
Hỏi đáp Pháp luật
Tạm dừng bổ nhiệm, tuyển dụng công chức đến bao giờ?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tuyển dụng công chức năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng cục Quản lý thị trường tuyển dụng 199 chỉ tiêu công chức năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2024, kế hoạch tuyển dụng công chức phải bao gồm những nội dung gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Xây dựng tuyển dụng 2 chuyên viên pháp chế?
Hỏi đáp Pháp luật
Tòa án nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân cấp cao tuyển dụng 72 vị trí công chức năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo tuyển dụng công chức 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Tư pháp thông báo tuyển dụng công chức năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Công Thương thông báo tuyển dụng công chức năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ tuyển dụng công chức cần chuẩn bị những giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tuyển dụng công chức
Thư Viện Pháp Luật
335 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tuyển dụng công chức

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tuyển dụng công chức

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào