Hồ sơ giải thể đơn vị sự nghiệp công lập bao gồm những gì?

Hồ sơ giải thể đơn vị sự nghiệp công lập bao gồm những gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Khánh Hân (email: han***@gmail.com, ở Cà Mau). Hiện tôi đang làm giảng viên ở một trường đại học công lập. Tuy nhiên, trường tôi đang muốn làm hồ sơ giải thể. Vậy xin cho tôi hỏi: hồ sơ giải thể đơn vị sự nghiệp công lập bao gồm những gì? Xin cảm ơn.

Hồ sơ giải thể đơn vị sự nghiệp công lập đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định 55/2012/NĐ-CP quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo đó, hồ sơ giải thể bao gồm:

a) Đề án giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

b) Tờ trình đề án giải thể đơn vị sự nghiệp công lập và dự thảo quyết định giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

c) Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có).

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ giải thể đơn vị sự nghiệp công lập. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 55/2012/NĐ-CP.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
207 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào