Điều kiện tạm xuất, tái nhập hàng hóa để bảo hành
Việc tạm xuất, tái nhập hàng hóa để sửa chữa, bảo hành thực hiện theo quy định tại Khoản 1, Điều 13 Nghị định 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại 2005 về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài.
Riêng đối với hàng hóa thuộc Danh mục hàng tiêu dùng đã qua sử dụng cấm nhập khẩu (quy định tại Mục II, Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 04/2014/TT-BCT ngày 27/1/2014 của Bộ Công Thương quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 187/2013/NĐ-CP ) thực hiện theo quy định tại Khoản 5, Điều 13 Nghị định 187/2013/NĐ-CP .
Theo đó, thương nhân chỉ được tạm xuất, tái nhập để bảo hành, sửa chữa nếu hàng hóa còn trong thời hạn bảo hành theo hợp đồng nhập khẩu.
Thủ tục tạm xuất, tái nhập thực hiện tại cơ quan hải quan, không phải có giấy phép tạm xuất, tái nhập của Bộ Công Thương.
Trong trường hợp hàng hóa của Công ty thuộc đối tượng phải xin giấy phép tạm xuất, tái nhập của Bộ Công Thương, hồ sơ, thủ tục thực hiện theo quy định tại Điều 18 và Điều 19 Thông tư 05/2014/TT-BCT của Bộ Công Thương.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Giá tính thuế GTGT đối với hàng hóa dịch vụ chỉ chịu thuế bảo vệ môi trường là giá nào?
- Lịch thi Violympic cấp huyện 2024 - 2025 chi tiết nhất? Còn mấy ngày nữa thi?
- Còn bao nhiêu ngày nữa tới mùng 2 Tết 2025? Lịch âm tháng 1 2025 có mấy ngày chủ nhật?
- Tháng 12 âm lịch 2024 là tháng con gì? Tháng 12 âm lịch 2024, NLĐ được nghỉ Tết Dương lịch 2025 chưa?
- Tiền thưởng Tết 2025 của người lao động có tính đóng bảo hiểm xã hội không?