Tổ chức, cá nhân gửi tin nhắn và tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn

Tổ chức, cá nhân gửi tin nhắn và tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn được quy định như thế nào? Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em làm bên một dịch vụ bán hàng online, bọn em thường sử dụng các dịch vụ tin nhắn, sử dụng dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn. Thời gian này em đọc tin tức và thấy các cơ quan chức năng đang tăng cường quản lý tin nhắn rác nên em cũng tìm hiểu một số vấn đề pháp lý về nội dung này. Cho em hỏi: Tổ chức, cá nhân gửi tin nhắn và tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn được quy định như thế nào? Em xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời! Cẩm Tú, HN.

Tổ chức, cá nhân gửi tin nhắn và tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn được quy định tại Điều 22 Nghị định 90/2008/NĐ-CP về việc chống thư rác, theo đó:

1. Mọi tổ chức, cá nhân có quyền gửi tin nhắn phục vụ nhu cầu của mình phù hợp với các quy định tại Nghị định này và các quy định khác liên quan.

2. Người quảng cáo khi tự gửi tin nhắn quảng cáo phải (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 12 Điều 1 Nghị định 77/2012/NĐ-CP):

a) Tuân thủ quy định tại Điều 13 Nghị định này; 

b) Gửi tin nhắn quảng cáo từ địa chỉ điện tử do doanh nghiệp viễn thông được cấp phép thiết lập mạng viễn thông di động cấp; 

c) Lưu lại thông tin về yêu cầu từ chối, thông tin xác nhận yêu cầu từ chối và thông tin đăng ký nhận tin nhắn quảng cáo; 

d) Lưu lại tin nhắn quảng cáo trong thời gian tối thiểu là 60 ngày; 

đ) Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

3. Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn, người quảng cáo chỉ được phép sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp mã số quản lý.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về tổ chức, cá nhân gửi tin nhắn và tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn, được quy định tại Nghị định 90/2008/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Quảng cáo trên phương tiện điện tử
Hỏi đáp mới nhất về Quảng cáo trên phương tiện điện tử
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục để được phép cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp thu hồi mã số quản lý đã cấp cho nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử, tin nhắn
Hỏi đáp pháp luật
Việc quảng cáo thông qua gửi thư điện tử, tin nhắn phải thực hiện như thế nào thì đúng luật và không bị coi là thư rác?
Hỏi đáp pháp luật
Gửi tin nhắn quảng cáo
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký quảng cáo online?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo
Hỏi đáp pháp luật
Việc gửi tin nhắn quảng cáo phải tuân thủ những nguyên tắc nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về việc gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về việc gắn nhãn tin nhắn quảng cáo
Hỏi đáp pháp luật
Yêu cầu đối với tin nhắn quảng cáo được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Quảng cáo trên phương tiện điện tử
Thư Viện Pháp Luật
327 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Quảng cáo trên phương tiện điện tử

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Quảng cáo trên phương tiện điện tử

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào