Trách nhiệm của Bộ Công thương về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Trách nhiệm của Bộ Công thương về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được quy định cụ thể tại Điều 48 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.
Theo đó, trách nhiệm của Bộ Công thương về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như sau:
1. Ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành và tổ chức thực hiện chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án, chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
2. Quản lý hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức xã hội, tổ chức hòa giải; hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung theo quy định tại Điều 19 của Luật này.
3. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tư vấn, hỗ trợ và nâng cao nhận thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
4. Xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin phục vụ công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nghiệp vụ phục vụ công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
5. Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo thẩm quyền.
6. Thực hiện hợp tác quốc tế về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của Bộ Công thương về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.
Trân trọng!










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Mức thu phí dịch vụ duy trì hệ thống kiểm tra trạng thái chứng thư chữ ký số mới nhất 2025 theo Thông tư 13 2025 TT-BCT?
- Thay đổi giấy tờ do sáp nhập tỉnh, xã sẽ không mất phí theo Công văn 43 CV BCĐ?
- Mẫu đơn xin chuyển trường cho học sinh THCS mới nhất 2025?
- Danh sách 14 phòng giao dịch thuộc Kho bạc Nhà nước khu vực 11 (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị) từ 15/03/2025?
- Người lái xe ô tô điện có cần giấy phép lái xe không?