Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến

Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến được quy định như thế nào? Và được quy định ở văn bản nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Tuấn An (email: an***gmail.com, số điện thoại: 098747*****. Hiện tôi đang làm việc tại Uỷ ban nhân dân tỉnh X. Vừa qua, tôi có đặt mua một cái tủ lạnh nằm trong chương trình khuyến mại trên trang Lazada. Tôi rất thắc mắc thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến có trách nhiệm gì? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến đã được quy định cụ thể tại Điều 41 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Theo đó, trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến được quy định như sau:

1. Đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến theo quy định tại Mục 2 Chương IV Nghị định này.

2. Tuân thủ các quy định của Luật thương mại và các quy định pháp luật có liên quan về hoạt động khuyến mại.

3. Tuân thủ các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng quy định tại Mục 1 Chương V Nghị định này.

4. Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định này nếu website có chức năng đặt hàng trực tuyến cho các phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên.

5. Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương V Nghị định này nếu website có chức năng thanh toán trực tuyến.

6. Công bố đầy đủ các nội dung quy định tại Điều 40 Nghị định này trong từng thông tin khuyến mại đăng tải trên website của mình.

7. Xây dựng và công bố trên website quy chế hoạt động tuân thủ các quy định tại Điều 38 Nghị định này.

8. Xây dựng và công bố trên website cơ chế tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại của khách hàng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

9. Chịu trách nhiệm của bên thứ ba trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

10. Bồi thường cho khách hàng nếu phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên do mình phát hành bị đối tác từ chối trái với các điều kiện đã công bố trên website hoặc trên chính phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, thẻ khách hàng thường xuyên đó.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Khuyến mại
Hỏi đáp mới nhất về Khuyến mại
Hỏi đáp Pháp luật
Khuyến mại là gì? Mức giảm giá tối đa đối với dịch vụ khuyến mại là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu cách thức thông báo khuyến mại hàng hóa?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bao nhiêu hình thức khuyến mại? Hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại phải có những đặc điểm gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Có kê khai thuế giá trị gia tăng đối với khoản thu từ việc bán voucher, phiếu quà tặng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hóa đơn khuyến mại ngày Black Friday có phải kê khai thuế giá trị gia tăng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp không đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có được thực hiện khuyến mại theo mô hình đa cấp không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hàng hóa khuyến mại ngày Black Friday có mức giảm tối đa là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Các mặt hàng nào được giảm giá 100% vào ngày Black Friday?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính giảm phần trăm khi mua hàng giảm giá Black Friday?
Hỏi đáp Pháp luật
Khách hàng có thể mua được hàng khuyến mại Black Friday thông qua những hình thức nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Khuyến mại
Thư Viện Pháp Luật
249 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Khuyến mại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào