Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến

Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến được quy định như thế nào? Và được quy định ở văn bản nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Tuấn An (email: an***gmail.com, số điện thoại: 098747*****. Hiện tôi đang làm việc tại Uỷ ban nhân dân tỉnh X. Vừa qua, tôi có đặt mua một cái tủ lạnh nằm trong chương trình khuyến mại trên trang Lazada. Tôi rất thắc mắc thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến có trách nhiệm gì? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến đã được quy định cụ thể tại Điều 41 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Theo đó, trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến được quy định như sau:

1. Đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến theo quy định tại Mục 2 Chương IV Nghị định này.

2. Tuân thủ các quy định của Luật thương mại và các quy định pháp luật có liên quan về hoạt động khuyến mại.

3. Tuân thủ các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng quy định tại Mục 1 Chương V Nghị định này.

4. Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định này nếu website có chức năng đặt hàng trực tuyến cho các phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên.

5. Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương V Nghị định này nếu website có chức năng thanh toán trực tuyến.

6. Công bố đầy đủ các nội dung quy định tại Điều 40 Nghị định này trong từng thông tin khuyến mại đăng tải trên website của mình.

7. Xây dựng và công bố trên website quy chế hoạt động tuân thủ các quy định tại Điều 38 Nghị định này.

8. Xây dựng và công bố trên website cơ chế tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại của khách hàng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

9. Chịu trách nhiệm của bên thứ ba trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

10. Bồi thường cho khách hàng nếu phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên do mình phát hành bị đối tác từ chối trái với các điều kiện đã công bố trên website hoặc trên chính phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, thẻ khách hàng thường xuyên đó.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Khuyến mại
Hỏi đáp mới nhất về Khuyến mại
Hỏi đáp Pháp luật
Hình thức khuyến mại nào phải làm thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại từ 01/12/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Khuyến mại bằng hình thức giảm giá có bắt buộc thông báo khuyến mại hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Khuyến mại tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền có phải thông báo hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hóa đơn khuyến mại ngày Halloween có phải kê khai thuế GTGT không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Báo cáo thực hiện khuyến mại áp dụng từ 1/12/2024 (Mẫu số 07)?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu số 01 thông báo thực hiện khuyến mại áp dụng theo Nghị định 128 từ 01/12/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại kể từ ngày 1/12/2024 theo Nghị định 128/2024/NĐ-CP?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 1/12/2024, trường hợp nào được giảm giá tối đa 100% đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại?
Hỏi đáp Pháp luật
Hình thức khuyến mại nào không phải thông báo với Sở Công Thương?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi phí khuyến mại không đăng ký với Sở Công thương có được tính vào chi phí hợp lý?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Khuyến mại
Thư Viện Pháp Luật
315 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Khuyến mại

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Khuyến mại

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào