Thủ tục đăng ký tập sự hành nghề công chứng được quy định như thế nào?
Thủ tục đăng ký tập sự hành nghề công chứng đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 04/2015/TT-BTP hướng dẫn tập sự hành nghề công chứng.
Theo đó, thủ tục đăng ký tập sự hành nghề công chứng được quy định như sau:
Người yêu cầu tập sự nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký tập sự trực tiếp hoặc qua đường bưu chính đến Sở Tư pháp nơi có tổ chức hành nghề công chứng nhận tập sự.
Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:
a) Giấy đăng ký tập sự hành nghề công chứng (Mẫu TP-TSCC-01);
b) Giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa đào tạo nghề công chứng hoặc giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng nghề công chứng (bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm theo bản chính để đối chiếu).
Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp ghi tên người đăng ký tập sự vào Danh sách người tập sự hành nghề công chứng của Sở Tư pháp (sau đây gọi là Danh sách người tập sự của Sở Tư pháp), đồng thời thông báo bằng văn bản cho người đăng ký tập sự và tổ chức hành nghề công chứng nhận tập sự; trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục đăng ký tập sự hành nghề công chứng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Thông tư 04/2015/TT-BTP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tra cứu điểm thi vào lớp 10 tỉnh Tiền Giang năm 2024-2025 đơn giản, nhanh nhất?
- Mẫu biên bản phiên tòa sơ thẩm vụ án dân sự mới nhất 2024?
- Mẫu giấy đề nghị đăng ký hoạt động văn phòng thừa phát lại mới nhất theo Thông tư 03?
- Mức tiền thưởng danh hiệu Thẩm phán giỏi hiện nay là bao nhiêu?
- Mẫu đơn đề nghị cho phép khám chữa bệnh nhân đạo mới nhất 2024?