Tiêu chuẩn của công chức làm công tác hộ tịch
Tiêu chuẩn của công chức làm công tác hộ tịch được quy định tại Điều 72 Luật Hộ tịch 2014, theo đó:
Công chức làm công tác hộ tịch phải đảm bảo các tiêu chí sau:
- Công chức tư pháp - hộ tịch cấp xã phải có các tiêu chuẩn sau đây:
a) Có trình độ từ trung cấp luật trở lên và đã được bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch;
b) Có chữ viết rõ ràng và trình độ tin học phù hợp theo yêu cầu công việc.
Căn cứ điều kiện thực tế về diện tích, dân số, khối lượng công việc tư pháp, hộ tịch của địa phương, Chính phủ quy định việc bố trí công chức tư pháp - hộ tịch đảm nhiệm công tác hộ tịch chuyên trách.
- Công chức làm công tác hộ tịch tại Phòng Tư pháp phải có trình độ cử nhân luật trở lên và đã được bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch.
- Viên chức ngoại giao, lãnh sự làm công tác hộ tịch tại Cơ quan đại diện đã được bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch.
Trên đây là quy định về tiêu chuẩn của công chức làm công tác hộ tịch. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Hộ tịch 2014.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu quyết định về việc cho phép chuyển nhượng toàn bộ (hoặc một phần) dự án bất động sản 2024?
- Tránh sử dụng những văn bản đã được học trong sách giáo khoa để làm ngữ liệu cho đề kiểm tra môn Ngữ Văn?
- Thí sinh đã có giấy báo trúng tuyển được bảo lưu kết quả trúng tuyển trong trường hợp nào?
- Cá nhân hành nghề môi giới bất động sản cần phải đáp ứng các điều kiện gì?
- Mẫu hợp đồng mua bán nhà ở cũ thuộc tài sản công theo Thông tư 05 mới nhất 2024?