Việc tổ chức tiếp công dân tại Tòa án nhân dân được quy định như thế nào?

Việc tổ chức tiếp công dân tại Tòa án nhân dân được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Hiện tại, em đang làm một đề tài tốt nghiệp liên quan đến Tòa án nhân dân. Qua tìm hiểu, em được biết Tòa án nhân dân cũng có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Vì vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp em về điều này. Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Em là Trần Anh Thư, số điện thoại của em là: 098747*****.

Việc tổ chức tiếp công dân tại Tòa án nhân dân đã được quy định cụ thể tại Điều 17 Luật Tiếp công dân 2013.

Theo đó, việc tổ chức tiếp công dân tại Tòa án nhân dân được quy định như sau:

1. Tòa án nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân các cấp có trách nhiệm tổ chức việc tiếp công dân và bố trí địa điểm tiếp công dân của cơ quan mình để tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

2. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình quy định cụ thể việc tổ chức tiếp công dân của cơ quan mình, của Tòa án nhân dân.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc tổ chức tiếp công dân tại Tòa án nhân dân. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tiếp công dân 2013.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào