Siêu thị có biện pháp gì trong việc bảo đảm an toàn sử dụng thẻ của khách hàng?

Siêu thị có biện pháp gì trong việc bảo đảm an toàn sử dụng thẻ của khách hàng? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Huệ, đang sinhg sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi hay thanh toán tiền mua hàng ở siêu thị bằng thẻ tín dụng, nhưng tôi rất lo lắng không biết có an toàn không. Ban biên tập cho tôi hỏi là siêu thị có biện pháp bảo đảm an toàn cho khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng không? Cảm ơn Ban biên tập.

Trách nhiệm của đơn vị chấp nhận thẻ trong việc đảm bảo an toàn sử dụng thẻ của khách hàng được quy định cụ thể tại Khoản 4 Điều 18 Thông tư 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, theo đó:

Đơn vị chấp nhận thẻ phải thực hiện đầy đủ các biện pháp, quy trình kỹ thuật nghiệp vụ và bảo mật thông tin chủ thẻ, phát hiện gian lận, giả mạo trong thanh toán thẻ được tổ chức thanh toán thẻ hướng dẫn và phải chịu trách nhiệm về các thiệt hại nếu đơn vị chấp nhận thẻ không thực hiện đúng các quy định của tổ chức thanh toán thẻ.

Trên đây là quy định về trách nhiệm đơn vị chấp nhận thẻ trong việc đảm bảo an toàn sử dụng thẻ của khách hàng. Để hiểu rõ hơn, bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2016/TT-NHNN.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
200 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào