Thủ tục từ chối, đề nghị thay đổi người phiên dịch trong tố tụng hành chính
Thủ tục từ chối hay đề nghị thay đổi người phiên dịch trong tố tụng hành chính đã được quy định cụ thể tại Điều 65 Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Căn cứ vào đó, thủ tục từ chối hay đề nghị thay đổi người phiên dịch trong tố tụng hành chính được quy định như sau:
1. Trước khi mở phiên tòa, việc từ chối người phiên dịch hoặc đề nghị thay đổi người phiên dịch phải được lập thành văn bản và nêu rõ lý do của việc từ chối hoặc đề nghị thay đổi; việc thay đổi người phiên dịch do Chánh án Tòa án quyết định.
2. Tại phiên tòa, việc từ chối người phiên dịch hoặc đề nghị thay đổi người phiên dịch phải được ghi vào biên bản phiên tòa; việc thay đổi người phiên dịch do Hội đồng xét xử quyết định sau khi nghe ý kiến của người bị yêu cầu thay đổi.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục từ chối, đề nghị thay đổi người phiên dịch trong tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngày 13 1 2025 âm lịch là ngày bao nhiêu dương? Ngày 13 1 2025 âm lịch là thứ mấy?
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?