Thủ tục từ chối, đề nghị thay đổi người phiên dịch trong tố tụng hành chính
Thủ tục từ chối hay đề nghị thay đổi người phiên dịch trong tố tụng hành chính đã được quy định cụ thể tại Điều 65 Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Căn cứ vào đó, thủ tục từ chối hay đề nghị thay đổi người phiên dịch trong tố tụng hành chính được quy định như sau:
1. Trước khi mở phiên tòa, việc từ chối người phiên dịch hoặc đề nghị thay đổi người phiên dịch phải được lập thành văn bản và nêu rõ lý do của việc từ chối hoặc đề nghị thay đổi; việc thay đổi người phiên dịch do Chánh án Tòa án quyết định.
2. Tại phiên tòa, việc từ chối người phiên dịch hoặc đề nghị thay đổi người phiên dịch phải được ghi vào biên bản phiên tòa; việc thay đổi người phiên dịch do Hội đồng xét xử quyết định sau khi nghe ý kiến của người bị yêu cầu thay đổi.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục từ chối, đề nghị thay đổi người phiên dịch trong tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc từ ngày 01/01/2025 là bao nhiêu?
- Doanh nghiệp có phải chuẩn bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho nhân viên bán xăng?
- Giáng sinh 2024 ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa đến Giáng sinh 2024? Người lao động nghỉ Giáng sinh 2024 bao nhiêu ngày?
- Khi được tham gia hội thảo với nội dung “Học sinh trung học phổ thông với Văn hóa giao thông”, sẽ chuẩn bị và tham gia những ý kiến nào với Hội thảo? Vì sao?
- Hướng dẫn đăng ký cư trú cho người chưa thành niên từ 10/1/2025?