Hồ sơ đề nghị xây dựng nghị quyết của hội đồng nhân dân cấp tỉnh được quy định thế nào?

Hồ sơ đề nghị xây dựng nghị quyết của hội đồng nhân dân cấp tỉnh được quy định thế nào? Tôi tên Đình Hoàng. Tôi thấy thỉnh thoảng hội đồng nhân dân cấp tỉnh nơi tôi sinh sống lại ban hành Nghị quyết và có gửi nghị quyết đó về vông ty nơi tôi làm việc. Vậy nên tôi thắc mắc không biết hồ sơ đề nghị xây dựng nghị quyết của hội đồng nhân dân cấp tỉnh được quy định được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều đó? Mong ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cám ơn!

Hồ sơ đề nghị xây dựng nghị quyết của hội đồng nhân dân cấp tỉnh được quy định tại Điều 114 Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015 như sau:

- Tờ trình đề nghị xây dựng nghị quyết, trong đó phải nêu rõ sự cần thiết ban hành nghị quyết; mục đích, quan điểm xây dựng nghị quyết; đối tượng, phạm vi điều chỉnh của nghị quyết; mục tiêu, nội dung chính sách trong dự thảo nghị quyết và các giải pháp để thực hiện chính sách đã được lựa chọn; thời gian dự kiến đề nghị Hội đồng nhân dân xem xét, thông qua; dự kiến nguồn lực, điều kiện bảo đảm cho việc thi hành nghị quyết.

- Nội dung đánh giá tác động của từng chính sách trong đề nghị xây dựng nghị quyết, trong đó phải nêu rõ vấn đề cần giải quyết; mục tiêu ban hành chính sách; các giải pháp để thực hiện chính sách; các tác động tích cực, tiêu cực của chính sách; chi phí, lợi ích của các giải pháp; so sánh chi phí, lợi ích của các giải pháp; lựa chọn giải pháp của cơ quan, tổ chức và lý do lựa chọn; xác định vấn đề giới và tác động giới của chính sách.

- Báo cáo tổng kết việc thi hành pháp luật hoặc đánh giá thực trạng các vấn đề liên quan đến chính sách.

- Bản tổng hợp, giải trình, tiếp thu ý kiến góp ý của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và đối tượng chịu sự tác động trực tiếp; bản chụp ý kiến góp ý.

- Đề cương dự thảo nghị quyết.

- Tài liệu khác (nếu có).

Trên đây là quy định về hồ sơ đề nghị xây dựng nghị quyết của hội đồng nhân dân cấp tỉnh. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015.

Trân trọng!

Hội đồng nhân dân
Hỏi đáp mới nhất về Hội đồng nhân dân
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan nào ban hành văn bản hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện?
Hỏi đáp Pháp luật
Hội đồng nhân dân là gì? Hội đồng nhân dân có chức năng gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Kỳ họp Hội đồng nhân dân diễn ra bao nhiêu lần một năm? Ai có thẩm quyền triệu tập kỳ họp Hội đồng nhân dân?
Hỏi đáp Pháp luật
Hội đồng nhân dân thị trấn có các nhiệm vụ và quyền hạn nào? Thường trực Hội đồng nhân dân thị trấn phải có đại biểu Hội đồng nhân dân chuyên trách đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng nhân dân cấp xã có bắt buộc phải tốt nghiệp đại học không?
Hỏi đáp Pháp luật
Kỳ họp bất thường của Hội đồng nhân dân diễn ra trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thường trực Hội đồng nhân dân là cơ quan gì? Nhiệm kỳ của Thường trực Hội đồng nhân dân kéo dài trong bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Hội đồng nhân dân và nguyên tắc hoạt động của Hội đồng nhân dân?
Hỏi đáp Pháp luật
Luật tổ chức hội đồng nhân dân mới nhất hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí điểm Hội đồng nhân dân Thành phố HCM được quyết định áp dụng mức thu những khoản phí nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hội đồng nhân dân
Thư Viện Pháp Luật
159 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hội đồng nhân dân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào