Công việc kế toán trong trường hợp tách đơn vị kế toán được quy định thế nào?
Công việc kế toán trong trường hợp tách đơn vị kế toán được quy định tại Điều 44 Luật kế toán 2015 như sau:
Đơn vị kế toán bị tách một bộ phận để thành lập đơn vị kế toán mới phải thực hiện các công việc sau đây:
- Kiểm kê tài sản, xác định nợ chưa thanh toán của bộ phận được tách;
- Bàn giao tài sản, nợ chưa thanh toán của bộ phận được tách, lập biên bản bàn giao và ghi sổ kế toán theo biên bản bàn giao;
- Bàn giao tài liệu kế toán liên quan đến tài sản, nợ chưa thanh toán cho đơn vị kế toán mới; đối với tài liệu kế toán không bàn giao thì đơn vị kế toán bị tách lưu trữ theo quy định tại Điều 41 của Luật này.
Đơn vị kế toán mới được thành lập căn cứ vào biên bản bàn giao mở sổ kế toán và ghi sổ kế toán theo quy định của Luật này.
Trên đây là quy định về công việc kế toán trong trường hợp tách đơn vị kế toán. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật kế toán 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tiết Vũ Thủy 2025 là ngày nào? Tiết Vũ Thủy 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- Tải Nghị định 132 về giao dịch liên kết file word?
- Tiết khí mùa Đông 2025 là các ngày nào? Quan trắc khí tượng thủy văn có các nội dung gì?
- Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông cấp cho đài phát thanh quốc gia, đài truyền hình quốc gia năm 2025?
- Hướng dẫn cách tính điểm xét tuyển vào trường ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh 2025?