Trách nhiệm của người lao động về bảo hiểm thất nghiệp.
Theo quy định tại Điều 8 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP thì trách nhiệm của người lao động về bảo hiểm thất nghiệp được quy định như sau:
1. Đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ và đúng.
2. Thực hiện lập hồ sơ tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
3. Bảo quản, sử dụng sổ bảo hiểm xã hội.
4. Đăng ký với Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động–Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.
5. Hàng tháng thông báo với Trung tâm Giới thiệu việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Nhận việc làm hoặc tham gia khoá học nghề phù hợp khi được Trung tâm Giới thiệu việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp giới thiệu.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu 03/TNDN-DK tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp áp dụng đối với thu nhập từ chuyển nhượng quyền lợi tham gia hợp đồng dầu khí theo Thông tư 80?
- Phạm tội ở nước ngoài thì về nước có bị ghi án tích không?
- Ban hành Thông tư 08/2024/TT-BLĐTBXH quy định điều kiện thành lập, sáp nhập, hợp nhất, giải thể các ĐVSNCL thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội?
- Đối tượng nào được làm thẻ Căn cước online không cần đến cơ quan Công an?
- Thời gian điều tra doanh nghiệp năm 2025 trên cả nước là khi nào?