Trả trợ cấp mất việc cho thời gian thử việc ra sao?

Cty bạn đang làm cho một nhóm công nhân nghỉ việc với lý do tái cơ cấu. Trước đây bạn có thời gian thử việc 2 tháng, Cty không tham gia BHXH cho bạn. Nay Cty trả trợ cấp mất việc cho thời gian hai tháng không tham gia BHXH đó là 2 tháng lương, như vậy có đúng không?

​Pháp luật lao động hiện hành quy định trường hợp DN do tái cơ cấu phải cho từ 2 NLĐ nghỉ việc trở lên, thì phải có phương án sử dụng lao động được cơ quan quản lý nhà nước về lao động đồng ý. Khi cho NLĐ thôi việc, Cty có nghĩa vụ thanh toán trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc theo điều 48,49 Bộ luật Lao động. Điều 49 Bộ luật Lao động quy định: Người sử dụng lao động (NSDLĐ) trả trợ cấp mất việc làm cho NLĐ đã làm việc thường xuyên cho mình từ 12 tháng trở lên mà bị mất việc làm theo quy định tại Điều 44 và Điều 45 của bộ luật này, mỗi năm làm việc trả 1 tháng tiền lương nhưng ít nhất phải bằng 2 tháng tiền lương. Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc làm là tổng thời gian NLĐ đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động (NSDLĐ) trừ đi thời gian NLĐ đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật BHXH và thời gian làm việc đã được NSDLĐ chi trả trợ cấp thôi việc. Tiền lương để tính trợ cấp mất việc làm là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 6 tháng liền kề trước khi NLĐ mất việc làm.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào