Chứng thực hồ sơ xin việc

Cho tôi hỏi khi chứng thực hồ sơ xin việc có cần trình sổ hộ khẩu hay không? Hay chỉ cần nộp chứng minh nhân dân là đủ?

Hiện nay, pháp luật về chứng thực chưa có quy định về trình tự thủ tục chứng thực hồ sơ xin việc (pháp luật chỉ quy định trình tự thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch).

Theo quy định tại khoản 2 mục II Thủ tục tuyển lao động, Thông tư số 20/2003/TT-BLĐTBXH ngày 22/9/2003 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thì hồ sơ xin việc có nhiều loại giấy tờ khác nhau, các loại giấy tờ này phải được chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký hay phải xin xác nhận của chính quyền địa phương…

Vì vậy, pháp luật không quy định cụ thể khi chứng thực các giấy tờ, văn bản thuộc hồ sơ xin việc phải xuất trình chứng minh nhân dân hay hộ khẩu mà xuất trình giấy tờ theo quy định khi thực hiện chứng thực các loại giấy tờ khác nhau.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
221 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào