Chứng thực hồ sơ xin việc
Hiện nay, pháp luật về chứng thực chưa có quy định về trình tự thủ tục chứng thực hồ sơ xin việc (pháp luật chỉ quy định trình tự thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch).
Theo quy định tại khoản 2 mục II Thủ tục tuyển lao động, Thông tư số 20/2003/TT-BLĐTBXH ngày 22/9/2003 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thì hồ sơ xin việc có nhiều loại giấy tờ khác nhau, các loại giấy tờ này phải được chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký hay phải xin xác nhận của chính quyền địa phương…
Vì vậy, pháp luật không quy định cụ thể khi chứng thực các giấy tờ, văn bản thuộc hồ sơ xin việc phải xuất trình chứng minh nhân dân hay hộ khẩu mà xuất trình giấy tờ theo quy định khi thực hiện chứng thực các loại giấy tờ khác nhau.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?