Thủ tục đăng ký giấy kết hôn.

Mong luật sư tư vấn giúp em về vấn đề làm giấy đăng kí kết hôn. Chuyện như thế này: tụi em cưới nhau vào tháng 2/2015 nhưng vì công việc bận rộn nên chưa làm được giấy đăng kí kết hôn. Nay em muốn đăng kí kết hôn thì như thế nào? - Khi làm đăng kí cần chuyển bị giấy tờ gì? Em nghe nói là phải có giấy chứng nhận độc thân thì mới làm được giấy kết hôn có đúng không? Nếu vậy thì giấy chứng nhận độc thân khi làm cần phải có HKTT và CMND đúng không ạ? Vợ em hiện tại không về quê xin giấy chứng nhận độc thân được vậy có thể nhờ mẹ của vợ em mang CMND và Hộ khẩu ra UBND xin được không? - Hiện tại hộ khẩu 2 đứa là 2 nơi (em miền Trung, vợ em miền Tây) nhưng hiện đang tạm trú tạm vắng ở miền Nam thì khi làm giấy kết hôn mình làm ở đâu ạ ? có nhất thiết phải cắt hộ khẩu của bên nào qua bên nào không? - Và khi làm giấy kết hôn thì ngày kết hôn là ngày làm đám cưới, ngày làm giấy hay là ngày nào ạ? Em xin lỗi đã làm phiền luật sư và mong luật sư tư vấn giúp em với ạ! Em xin chân thành cám ơn!

Nếu các các bạn đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định thì được quyền đăng ký kết hôn, không phụ thuộc vào thời điểm trước hay sau tổ chức lẽ cưới. Ngày đăng ký kết là ngày làm các thủ tục tại UBND xã và được xác nhận.

Về thủ tục, bạn có thể đăng ký kết hôn tại UBND xã nơi vợ hoặc chồng có hộ khẩu thường trú. Nếu bạn đăng ký tại UBND xã nơi vợ bạn thường trú thì bạn phải xin xác nhận tình trạng độc thân và ngược lại. Theo quy định, việc xin xác nhận độc thân phải do người có yêu cầu trực tiếp thực hiện. Tuy nhiên, thực tế thì cấp địa phương cũng có thể linh động để người thân đi xin hộ.

Về hồ sơ đăng ký kết hôn, các bạn cần chuẩn bị Sổ hộ khẩu, CMND và Giấy xác nhận độc thân của một trong hai người nêu trên.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào