Làm mất tiền của cơ quan..phải chịu trách nhiệm gì?

Tại cơ quan tôi làm việc, đã xảy ra vụ mất cắp cách đây 3 năm, sau vụ việc kẻ trộm đột nhập vào và lấy đi hơn 300 triệu đồng trong két sắt. Từ đó đến nay đã có nhiều người hỏi nhưng được thủ trưởng trả lời là công an đang điều tra..Vậy tôi muốn hỏi luật sư là: - Về trách nhiệm của thủ trưởng, kế toán, thủ quỹ: Có phải chịu trách nhiệm hình sự không - Thời gian đã quá 3 năm nhưng cơ quan cấp trên không có biện pháp kỉ luật nào đối với những người này, vậy như thế nhân viên chúng tôi phải làm gì để đòi lại quyền lợi Xin chân thành cảm ơn!

Trước hết việc có mất trộm như vậy có cơ sở để xem xét trách nhiệm hình sự, cơ quan chức năng sẽ phải điều tra và xác định trách nhiệm của từng cá nhân trong việc này. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng thì mới có thể biết được nghĩa vụ của từng cá nhân.

Đối với hồ sơ tài liệu bị mất cơ quan chức năng và bản thân đơn vị bị mất trộm phải liên hệ với các cơ quan chức năng để làm thủ tục cấp lại hoặc đăng ký lại theo quy định.

Nếu sự việc vẫn chưa được giải quyết và có ảnh hưởng tới quyền lợi của cá nhân.... thì những người này có thể kiến nghị đến cơ quan chức năng để yêu cầu làm rõ trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của từng người cụ thể.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
191 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào