Chấm dứt hợp đồng khi hết hạn làm việc có cần báo trước với công ty

Hết 31/12/2014 hợp đồng lao động giữa em với công ty hết hạn, và em không có ý định tiếp tục làm việc tại đây nữa. Vậy em có cần báo trước với công ty về việc mình sẽ không kí tiếp hợp đồng không, và nếu phải báo trước thì thời hạn là trước ngày kết thúc hợp đồng bao lâu?

Hiện nay, pháp luật lao động chỉ quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động phải báo trước 15 ngày cho người lao động về việc hợp đống hết hạn mà ko tái ký tiếp chứ không quy định trách nhiệm của người lao động phải thông báo vấn đề này. Do vậy, nếu công ty có thông báo trước 15 ngày cho em về việc ko ký tiếp thì cũng phù hợp với ý chí của em còn trường hợp công ty ko thông báo gì thì đến hết thời hạn hợp đồng em có quyền chấm dứt mà ko có sự ràng buộc nào cả. 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
258 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào