Đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản
Theo qui định của UBND TP Hà Nội, để làm thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản, người có yêu cầu cần nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính và nhận phiếu hẹn trả kết quả TTHC của UBND xã, phường, thị trấn nơi có thửa đất xin cấp giấy chứng nhận.
Giấy tờ phải nộp gồm:
+ Đơn xin cấp giấy chứng nhận (theo mẫu);
+ Bản photo hộ khẩu thường trú, CMND. Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài phải có bảo sao giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng được sở hữu nhà ở và sử dụng đất ở tại Việt Nam;
+ Bản sao một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất đã có chứng thực hoặc công chứng theo quy định của pháp luật;
+ Bản sao giấy tờ về tài sản gắn liền với đất đã có chứng thực hoặc công chứng theo quy định của pháp luật;
+ Sơ đồ nhà ở hoặc công trình xây dựng;
+ Văn bản ủy quyền nộp hồ sơ hoặc nhận giấy chứng nhận (nếu có);
+ Bản sao các giấy tờ liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau để xuất trình: Bản chính Hộ khẩu, CMND; Bản chính các loại giấy tờ có liên quan đến nhà, đất. Số lượng hồ sơ phải nộp là 03 bộ. Thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản sẽ được UBND cấp xã giải quyết trong thời hạn không quá 30 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ và không phải nộp lệ phí.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?
- Từ 1/1/2025, tài liệu ôn luyện kiểm tra phục hồi điểm GPLX được đăng tải trên đâu?