Giải quyết việc đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc
Để được hưởng trợ cấp thất nghiệp, theo quy định tại Điều 49, Luật Việc làm năm 2013, người lao động cần có đủ các điều kiện sau đây:
1. Chấm dứt hợp đồng lao động, trừ các trường hợp sau đây:
a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật;
b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
2. Đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động;
3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm.
Nếu bạn đủ điều kiện nêu trên thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo quy định tại Khoản 1, Điều 17, Nghị định số 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 12-3-2015 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về BHTN, trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Căn cứ theo các quy định trên, bạn có thể đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp ở nơi bạn muốn nhận và nhận tiền trợ cấp ở đó khi đã thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục theo luật định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Những lễ hội truyền thống nổi tiếng tại Việt Nam? Các khoản chi ngân sách nhà nước hỗ trợ lễ hội truyền thống được thực hiện khi nào?
- Mẫu báo cáo tình hình thực hiện hợp đồng cung ứng thuốc thuộc danh mục đàm phán giá theo tháng theo Thông tư 05?
- Học sinh đang học tại trường trung cấp có được hỗ trợ theo đề án hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp không?
- Mẫu phiếu xuất kho tài sản tài chính áp dụng cho công ty chứng khoán mới nhất 2024?
- Trưởng phòng cảnh sát giao thông có thẩm quyền quyết định tạm giữ người theo thủ tục hành chính không?