Đến tuổi về hưu có được chế độ Bảo Hiểm Thất Nghiệp không?

Hiện tôi đang công tác tại cơ quan Nhà Nước (thuộc đơn vị sự nghiệp hành chính. Tôi có đóng BHXH, BHYT, BHTN. Vậy đến tuổi về hưu tôi có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp:

- Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong vòng hai mươi bốn tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.

- Đã đăng ký với Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động – TB&XH khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.

- Chưa tìm được việc làm sau mười năm ngày kể từ ngày đăng ký với Trung tâm Giới thiệu việc làm theo quy định .

            Nếu ông, bà có đủ điều kiện nêu trên thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

            Nhưng nếu ông, bà được hưởng lương hưu hàng tháng thì sẽ bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào