Nộp tiền cho thời hạn còn lại của thẻ BHYT
Theo quy định hiện hành thì người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) khi mất thẻ BHYT phải làm đơn đề nghị cấp lại thẻ BHYT gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) để được cấp lại thẻ BHYT. Khi đơn vị báo giảm đóng BHXH, BHYT, BHTN (trong đó có giảm do chuyển từ đơn vị này sang đơn vị khác) thì phải nộp trả thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng cho cơ quan BHXH, trường hợp không nộp trả lại thẻ BHYT thì cơ quan BHXH thu tiền đóng BHYT đến hết thời hạn sử dụng của thẻ BHYT đã cấp. Trong trường hợp nêu trên, đúng ra bạn phải làm đơn đề nghị cấp lại thẻ BHYT kịp thời để cơ quan BHXH cấp lại thẻ BHYT và nộp trả lại thẻ BHYT cho đơn vị khi chuyển đơn vị khác, nay đã chuyển công tác, thay vì cấp lại thẻ BHYT ở đơn vị cũ (do mất) thì bạn có đơn trình bày rõ lý do mất thẻ BHYT, có xác nhận của đơn vị để cơ quan BHXH xem xét không truy thu tiền đóng BHYT; khi đơn vị mới báo tăng thì sẽ cấp thẻ BHYT cho bạn.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?
- Giấy thông hành là gì? Giấy thông hành biên giới Việt Nam Lào sẽ được cấp cho những ai?