Thời gian đăng ký thanh toán bảo hiểm thất nghiệp
Căn cứ quy định tại Khoản 1, Điều 46 Luật việc làm năm 2013: Trong thời hạn 03 tháng, kế từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo quy định trên, đến nay quá thời hạn quy định nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của bạn chưa hưởng thì được bảo lưu (bạn đã đóng từ 01/2009 đến 6/2015: 06 năm 06 tháng) bạn đóng tiếp 06 tháng BHTN, đủ 72 tháng, hưởng 6 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định./.
Hạn nộp báo cáo tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp của doanh nghiệp năm 2024?
Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp có phải đóng BHTN không?
Quỹ bảo hiểm thất nghiệp được sử dụng với mục đích gì? Hoạt động đầu tư từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện thông qua những hình thức nào?
Hành vi nào được xem là trốn đóng bảo hiểm thất nghiệp? Người sử dụng lao động trốn đóng bảo hiểm thất nghiệp thì bị phạt bao nhiêu tiền?
Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất năm 2024 là bao nhiêu?
Bị kỷ luật sa thải thì có được nhận bảo hiểm thất nghiệp không?
Làm hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp của người lao động cần những giấy tờ gì?
Bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo Dự thảo Luật Việc làm sửa đổi mới nhất?
Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp năm 2024 là bao nhiêu?
Cách xác định thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu mới nhất 2024?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?
- Giấy thông hành là gì? Giấy thông hành biên giới Việt Nam Lào sẽ được cấp cho những ai?
- Hồ sơ cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe từ 01/01/2025 bao gồm những giấy tờ gì?
- Mẫu đơn xin nghỉ thai sản bù hè của giáo viên mới nhất?