Thời gian đăng ký thanh toán bảo hiểm thất nghiệp

Tôi có quyết định nghỉ việc từ ngày 30-06-2015 và có thời gian đống bảo hiểm thất nghiệpliên tục từ ngày 01-01-2009 đến khi chấm dứt HĐLĐ , nhưng do diều kiện cá nhân tôi phải đi xa, đến nay tôi vẫn chưa có việc làm mới và muốn đăng ký thanh toán bảo hiểm thất nghiệp thì có được không và thủ tục như thế nào

Căn cứ quy định tại Khoản 1, Điều 46 Luật việc làm năm 2013: Trong thời hạn 03 tháng, kế từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo quy định trên, đến nay quá thời hạn quy định nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của bạn chưa hưởng thì được bảo lưu (bạn đã đóng từ 01/2009 đến 6/2015: 06 năm 06 tháng) bạn đóng tiếp 06 tháng BHTN, đủ 72 tháng, hưởng 6 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định./.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào