Cấp phát thẻ bhyt năm 2016

tôi muốn hỏi cơ quan bảo hiểm 1 vấn đề như sau: hiện tại cơ quan bảo hiểm huyện đã gửi thông báo bảo hiểm phải đóng đến tháng 11. Nhưng công ty tôi mới đóng tiền bảo hiểm đến tháng 8. vậy sang năm 2016 công ty tôi có được cấp phát thẻ bảo hiểm y tế theo đúng quy định hay không. trong khi việc chậm nộp thì cơ quan bảo hiểm đã tính lãi xuất hằng tháng.

Theo quy định tại Điều 49 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) thì cơ quan, tổ chức, người sử dụng lao động có trách nhiệm đóng BHYT mà không đóng hoặc đóng không đầy đủ theo quy định của pháp luật thì ngoài việc phải nộp số tiền lãi do chậm đóng còn phải hoàn trả toàn bộ chi phí cho người lao động trong phạm vi quyền lợi, mức hưởng BHYT mà người lao động đã chi trả trong thời gian chưa có thẻ BHYT. Theo đó, nếu đơn vị nợ tiền BHYT của kỳ trước thì chưa cấp thẻ BHYT của kỳ sau, chi phí khám chữa bệnh của người lao động trong thời gian chưa có thẻ BHYT (do đơn vị còn nợ chưa cấp thẻ) đơn vị phải chịu trách nhiệm chi trả. 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào