Hỏi về thủ tục hưởng chế độ thai sản với người đã chấm dứt hợp đồng lao động

Tôi đã tham gian Bảo hiểm 7 tháng trong vòng 12 tháng trước khi sinh em bé. khi sinh em bé vì lý do sức khỏe nên tôi chấm dứt hợp đồng lao động với công tycux và đã chốt sổ bảo hiểm. xin cho hỏi tôi làm thủ tục hưởng chế độ thai sản gồm những giấy tờ gì và nộp ở đâu? tôi có thể làm thủ tục ở nơi mà công ty cũ tham gia bảo hiểm hay không?

Theo quy định tại Điều 101 Luật BHXH, hồ sơ ốm đau thai sản đối với trường hợp của bạn là: Bản sao giấy khai sinh hoặc bản sao giấy chứng sinh của con.

   Theo quy định tại Điều 14 Thông tư 59/2015/TT quy định: Trường hợp người lao động chấm dứt HĐLĐ, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc trước thời điểm sinh con, thời điểm nhận con, thời điểm nhận con nuôi thì nộp hồ sơ và xuất trình sổ BHXH cho cơ quan BHXH nơi cư trú.

   Như vậy, bạn làm thủ tục hưởng trợ cấp thai sản phải nộp: sổ BHXH và bản sao giấy khai sinh hoặc bản sao giấy chứng sinh của con và nộp tại cơ quan BHXH quận, huyện, thị xã nơi bạn đang cư trú.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào